ข่าวพปชร.ผุดแคมเปญหาเสียงโค้งสุดท้ายคิกออฟเรื่อง'ข้าว' - kachon.com

พปชร.ผุดแคมเปญหาเสียงโค้งสุดท้ายคิกออฟเรื่อง'ข้าว'
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 18ก.พ. เวลา 14.00น.ที่พรรคพลังประชารัฐ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.)กล่าวภายกลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประรัฐเกี่ยวกับการเดินหน้าในการหาเสียงเลือกตั้ง  ในระหว่าง วันที่ 21ก.พ.- 22 มี.ค.นี้ พรรคจะเปิด แคมเปญ "30วัน คาราวานสร้างชาติกับพลังประชารัฐ"จะมีทีมผู้บริหารระดับสูงของพรรคเดินทางไปช่วยผู้สมัคร หาเสียงในภาคต่างๆ ของประเทศไทย ในลักษณะคาราวาน เริ่มที่ จ.ชัยนาท ในวันที่ -21 ก.พ.นี้โดยจะพูดเรื่อง ข้าวเป็นหลัก ส่วนวันที่ 24 ก.พ.นี้ที่ จ.สมุทปราการ  จากนั้นจะไปตามภาคต่างๆ รวมถึง กทม. ในลักษณะสัญจรตามภูมิภาค แบบต่อเนื่อง บางที่ก็จะไป 4-5 วัน เพื่อพบประชาชน อย่างทั่วถึงเพื่อให้ผู้บริหารของพรรคได้พบกับประชาชน พร้อมทั้งเสนอนโยบายดีๆ ต่อประชาชน ขอให้ติดตาม ถือเป็นการเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ เพราะเรามีความพร้อมหมดแล้ว ทั้งผู้สมัครส.ส. นโยบาย และตัวของนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐเราจึงต้องลงไปสู้พื้นที่ในโค้งสุดท้า30 วันจากนี้ไป

เมื่อถามถึง กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. จะลงพื้นที่ไปด้วยหรือไม่นั้น นายกอบศักดิ์  กล่าวว่า คงยังไม่ได้ เพราะต้องรอแนวทางที่ชัดเจนจาก กกต.ก่อน  คงเป็นแค่ผู้บริหารพรรค ที่ลงพื้นที่ไปก่อน

เมื่อถามย้ำถึง กรณีที่มีการยื่นกกต.ให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ จะกระทบต่อการเดินหน้าหาเสียงหรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวยืนยันว่า ในเรื่องนี้ทางพรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีความกังวล เรามั่นใจว่าเราทำทุกอย่างตามกฎหมาย อย่างถูกต้องแล้ว ไม่ติดและไม่กัลวลใดๆ เราจะเดินหน้าหาเสียง นำนโบายไปให้ประชาชน รับฟังปัญหาของเขา และมั่นใจว่า เราจะเป็นพรรคการเมืองที่ตอบโจทย์พี่น้องประชาชน  ส่วนเรื่องการดำเนินคดี พรรคมีทีมกฎหมายตามเรื่องนี้อย่าใกล้ชิดขณะเดียวกันพรรคดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนอย่างรอบครอบ  กรณีที่มีการนำเรื่องการยุบพรรคพปชร.ไปเทียบเคียงกับการยุบพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)นั้น นายกอบศักดิ์ กล่าย้ำว่า เรามีนักกฎหมายดูแลอย่างเรียบร้อย เรามั่นใจว่าเราได้เช็กทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ตามขั้นตอนของกกต. 

เมื่อถามว่า ขอบเขตการหาเสียงของพรรคที่จะให้พล.อ.ประยุทธ์ ไปช่วยหาเสียงจะมีมากน้อยแค่ไหน. โฆษกพรรคพปชร. กล่าวยอมรับว่า ตอนนี้ทำได้เพียงแค่การนำภาพของพล.อ.ประยุทธ์  มาติดป้ายหาเสียงเท่านั้น ส่วนแนวทางอื่นๆ ยังต้องรอการพิจารณาจากกกต. เพราะตำแหน่งของนายกรัฐนตรี ถูกนำไปตีความหลายอย่าง ซึ่งทางพรรคพปชร. ก็ระวัง และไม่ได้เชิญท่านนายกรัฐมนตรีไปหาเสียงกับเราเลย ท่านก็ทำหน้าที่นายกรัฐนตรีของท่านต่อไป แค่เพียงท่านรับเป็นนายกรัฐทนตรีของพรรคเราก็ดีใจแล้ว ตัวของสมาชิกพรรคก็มีความฮึกเหิม มีกำลังใจ ซึ่งถ่า กกต.ไม่อนุญาตให้ท่านนายกรัฐมนตรี มาลงพื้นที่หาเสียงกับพรรคก็ไม่เป็นไร เราอยู่ได้  ท่านนายกรัฐทนตรีทำให้ทุกคนเห็นถึงพลังของพรรคพปชร.  และทำให้เห้นชัดเจนว่า ใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี และนโยบายของรัฐบาลเรื่องใดจที่พรรคจะนำมาทำต่อ ก็เพียงพอแล้ว.