ข่าวสั่งงดเปิดเพลง'หนักแผ่นดิน'ตามสถานี หวั่นปชช.แตกตื่น - kachon.com

สั่งงดเปิดเพลง'หนักแผ่นดิน'ตามสถานี หวั่นปชช.แตกตื่น
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งการให้กรมกิจการพลเรือนทหารบก นำเพลงแนวปลุกใจทหาร  เช่น เพลงมาร์ชกองทัพบก เพลงหนักแผ่นดิน เพลงความฝันอันสูงสุด เป็นต้น ไปเปิดในสถานีวิทยุกองทัพบกที่มีกว่า 126 สถานีทั่วประเทศทุกวัน ยกเว้นวันหยุดราชการ  พร้อมทั้งเชื่อมต่อกับเสียงตามสายภายในกองทัพบกด้วยนั้น 

ล่าสุดเวลา 16.20 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน แหล่งข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยว่า ทางกรมกิจการพลเรือนทหารบก (กร.ทบ.) ได้แจ้งให้ผู้จัดรายการของสถานีวิทยุในเครือกองทัพบกทั้ง 126 สถานีงดเปิดเพลงหนักแผ่นดิน มาร์ชกองทัพบก และความฝันอันสูงสุดในรายการวิทยุของกองทัพบกทั้งหมด เพราะเกรงว่าจะทำให้สังคมนำไปตีความในทางที่ผิด เพราะแนวทางของ ผบ.ทบ.ต้องการให้กำลังพลตระหนักในหน้าที่ และสำนึกรับผิดชอบต่อบ้านเมือง โดยให้เปิดเพลงผ่านเสียงตามสายในบก.ทบ. 3 เวลาคือเวลา 07.20 น. 12.20 น. และ 16.20 น. พร้อมทั้งให้หน่วยทหารทั่วประเทศเปิดเพลงดังกล่าวด้วยเช่นกัน

สำหรับบรรยากาศที่บก.ทบ.ในช่วงเย็นนั้นมีการเปิดเพลงทั้ง 3 เพลงผ่านเสียงตามสายจริง ซึ่งเป็นเวลาที่กำลังพลกำลังเลิกงาน และทยอยกลับบ้าน.