ข่าว'สุเทพ'ชอบเพลง'หนักแผ่นดิน' มั่นใจไม่มีเหตุล้มเลือกตั้ง - kachon.com

'สุเทพ'ชอบเพลง'หนักแผ่นดิน' มั่นใจไม่มีเหตุล้มเลือกตั้ง
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 ก.พ. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ( รปช.) พร้อมคณะและนายทองใบ เสริฐสอน ผู้สมัครหมายเลข 3 เขต 4และ นายทชากร ศักดาบูรณโภคิน ผู้สมัครหมายเลข 9 เขต 5 ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดปากเกร็ด ตลาดนครอินทร์ โดยมีประชาชนให้การต้อนคึกคัก โดยนายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศการเมืองในเวลานี้ที่มีการตอบโต้กันระหว่างพรรคการเมือง กับผบ.ทบ.ว่า นักการเมืองต้องระมัดระวังในการพูด พรรค รปช.กำชับลูกพรรคไม่ให้ไปโจมตีใคร เรายึดในหลักของเรา มีอุดมการณ์ มีเป้าหมายในการทำงาน แต่ถ้านักการเมืองไปพูดแล้ว ก้าวล่วงไปถึงคนอื่นก็เป็นเรื่องธรรมดา ที่ต้องถูกตอบโต้ ส่วนว่าบรรยากาศแบบนี้จะนำไปสู่การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.ได้หรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องเลือกตั้ง ต้องวิงวอนว่า เราต้องไม่สร้างภาพที่น่าหวาดกลัวให้กับประชาชน ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่มีการเลือกตั้ง ดังนั้นอย่าไปสร้างภาพที่น่ากลัวให้กับประชาชนกังวลใจ อย่างไรก็ต้องเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

เมื่อถามว่ามองอย่างไรกับตัวเลขงบประมาณของกระกลาโหมที่มักจะเพิ่มขึ้นทุกปีโดยเฉพาะล่าสุดงบประมาณประจำปีเพิ่มขึ้นอีกหลายร้อยล้านบาทไม่เคยมีการปรับลดลง นายสุเทพ กล่าวว่าตนไม่ขอพูดเรื่องงบของกระทรวงกลาโหม เพราะดูท่าทางเหมือนจะให้คนไปทะเลาะกับทหาร กำลังปั่นกระแสให้คนไปมีปัญหากับทหาร และงบทุกกระทรวงต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง ซึ่งเป็นหน้าที่ของส.ส.ที่เมื่อเข้าไปในสภาฯต้องทำหน้าที่ดูแลงบประมาณเหล่านี้ ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีออกวิจารณ์พรรคการเมืองมองว่าจะเป็นการล้มการเลือกตั้งได้หรือไม่ เรื่องนี้ตนไม่เคยได้ยิน ไม่รู้และถามแบบนี้จะกลายเป็นการเสี้ยมตนกับนายกฯ เพราะอยู่คนละพรรคกัน เพราะฉะนั้นตนขอไม่พูดถึงคนอื่น

เมื่อถามต่อถึงเพลงหนักแผ่นดินที่มีกระแสในช่วงนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนก็เคยฟัง และชอบ เพราะเป็นเพลงที่เตือนสติคนว่าเวลาที่คุณคิดจะทำอะไร ต้องคิดถึงผลกระทบต่อบ้านเมืองส่วนรวมว่ามีหรือไม่ ถ้าคิด พูด และประพฤติ ในสิ่งที่ทำให้บ้านเมืองเสียหายก็เป็นคนหนักแผ่นดิน ซึ่งก็ธรรมดา ซึ่งตนเป็นกำนันอยู่ช่วงที่เพลงนี้ออกมา เขาปลุกให้คนรักชาติรักแผ่นดิน ซึ่งมีเพลงหลายเพลงออกมาพร้อมๆกัน.