ข่าว'สุวัจน์' นำ ชพน.หาเสียงตลาดน้ำขวัญ-เรียม - kachon.com

'สุวัจน์' นำ ชพน.หาเสียงตลาดน้ำขวัญ-เรียม
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 ก.พ.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยพล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรค และผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 30 เขต อาทิ นายกันตชนม์ ศิวะพิมล นายปริญญา มานวงค์ น.ส.เยาวภาหรือวิว บุรพลชัย ลงพื้นที่ตลาดน้ำขวัญ-เรียม วัดบำเพ็ญใต้ แขวง-เขตมีนบุรี เพื่อหาเสียงผ่านนโยบายเพื่อคนกรุงเทพฯ และรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง นอกจากลงพื้นที่หาเสียงแล้ว นายสุวัจน์และสมาชิก ยังได้เข้ากราบไหว้และปิดทองพระภายในอุโบสถวัดบำเพ็ญใต้ พร้อมทั้งเวียนเทียนรอบพระอุโบสถเนื่องในวันมาฆบูชาอีกด้วย โดยบรรยากาศการพบปะประชาชนได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีมีประชาชนขอถ่ายรูปและร่วมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง นอกจากนี้นายสุวัจน์ ยังได้นำผู้สมัครลงเรือล่องคลองแสนแสบเพื่อดูทิวทัศน์และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ด้วย



นายสุวัจน์ กล่าวว่า ในวันนี้ที่เลือกลงพื้นที่วัดบำเพ็ญใต้ และตลาดน้ำขวัญ-เรียม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวสะท้อนถึงวัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมไทยที่ดี รวมถึงเป็นสถานที่ที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ดังนั้นพรรคชาติพัฒนาจึงต้องการนำเสนอนโยบายให้กับคนกทม. ว่าด้วยนโยบาย 9 สมาร์ท เพื่อให้ประชาชนนำไปพิจารณา สำหรับการแข่งขันในพื้นที่กทม. พรรคชาติพัฒนาไม่มีความกดดันใดๆ เพราะถือเป็นพรรคน้องใหม่ที่เสนอตัวเป็นทางเลือกให้ประชาชนกทม.​ตัดสินใจ พยายามให้พรรคมีส่วนเสริมสร้างในการพัฒนา นำเสนอนโยบายเป็นหลัก เหมือนนักกีฬาลงสนาม เล่นให้เต็มที่ ส่วนภาพรวมของการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้เหลือประมาณ 30 วันจะถึงวันเลือกตั้ง วันที่ 24 มี.ค. จากการลงพื้นที่ของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคได้รับการตอบรับที่ดี ชื่นชมนโยบาย พี่น้องให้การตอบรับดี การนำเสนอนโยบาย ถือเป็นการปฏิรูปอย่างหนึ่ง เวลานี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปสู่วันเลือกตั้ง อยากให้ประคับประคองไปสู่เส้นชัย ทุกส่วนต้องช่วยกันสร้างบรรยากาศการเมือง อีกไม่กี่วันแล้ว อยากให้ กกต. ช่วยเสริมประชาสัมพันธ์ ในเรื่องวิธีการเลือกตั้ง บัตรใบเดียว รณรงค์ให้คนมาลงคะแนนเสียงมาก เพราะกลัวว่าประชาชนจะสับสน ส่วนในอนาคตพรรคจะยืนอยู่ตรงจุดใด จะฝ่ายค้านหรือรัฐบาลนั้น เราไม่มีปัญหา เราเป็นพรรคกลางไม่แบ่งฝักใฝ่ การเมืองเปิด ไม่สร้างเงื่อนไข ทางพรรคมีจุดยืน ไม่สร้างปัญหา เน้นแก้ปัญหาให้กับประชาชน(no problem)



นายสุวัจน์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่พบว่าบางพื้นที่มีป้ายผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคถูกบุคคลทำลายและแก้ไขหมายเลขผู้สมัครนั้น ตนไม่ติดใจและไม่คิดว่าเป็นปัญหาที่จะเป็นภาระหรือเพิ่มต้นทุนค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง เพราะป้ายหาเสียงเหมือนของที่อยู่นอกบ้าน ดังนั้นจึงอาจถูกสร้างความเสียหาย และไม่สามารถควบคุมได้ อย่างไรก็ตามตนคิดว่าไม่เป็นประเด็นที่ฝ่ายใดจ้องทำลายกันทางการเมือง.