ข่าวคาด20 ก.พ.สนช.ชี้ชะตา ผ่าน-ไม่ผ่านร่างพ.ร.บ.ข้าว - kachon.com

คาด20 ก.พ.สนช.ชี้ชะตา ผ่าน-ไม่ผ่านร่างพ.ร.บ.ข้าว
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่19 ก.พ. พล.ท.จเรศักณิ์ อานุภาพ รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ ( พ.ร.บ.)  ข้าว พ.ศ. .... เปิดเผยว่า วันที่20ก.พ.ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งอุตสาหกรรมข้าว ไม่ว่าจะเป็น ชาวนา ภาคเอกชน และหน่วยงานรัฐ จะมีการพิจารณาผ่านร่างกฎหมายข้าวเข้าสู่การพิจารณาที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วาระ 2 และ 3 กำหนดเป็นวาระลำดับที่ 2 ขอเรียนเชิญพี่น้องชาวนา เกษตรกร หรือ ผู้ประกอบการ ทั้งที่มีข้อคิดเห็นเข้ามาร่วมการรับฟังที่รัฐสภา
 
 “ในที่ประชุมสภาจะมีการซักถามในการให้ข้อคิดเห็นต่าง ๆ และในส่วนของพี่น้องประชาชนจะได้รับทราบในการพิจารณาในการชี้แจงเกี่ยวกับร่างกฎหมายนี้ จะทราบว่า กว่ากฎหมายจะผ่านนั้นมีความยากลำบากอย่างไร แต่อย่างไรก็ดี ทางสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะพยายามผลักดันให้มีกฎหมายที่มีประโยชน์กับพี่น้องชาวนา รวมทั้งผู้ประกอบการ ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้เราเดินหน้าไปในเรื่องนี้ ให้พี่น้องชาวนามีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น ได้รับการดูแลจากภาครัฐที่เพิ่มมากขึ้น จากคำกล่าวที่ว่า พี่น้องชาวนา คือ กระดูกสันหลังของประเทศ ก็พยายามที่จะทำตรงนี้ให้ได้ ดังนั้น จึงขอเรียนเชิญทั้งฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายค้านให้เข้าร่วมพิจารณาผ่านร่างกฎหมายประวัติศาสตร์ไปด้วยกัน”รองประธานกมธ.วิสามัญฯกล่าว
 
ด้าน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ เจ้าของร่างและในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญร่าง พ.ร.บ.ข้าว พ.ศ. .... กล่าวว่า ไม่รู้สึกเหนื่อยและเต็มใจที่ได้ทำหน้าที่นี้เพราะมีประสบการณ์ ทราบความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนา รู้จริง และได้ถ่ายทอดความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนามาไว้ในกฎหมายตรงนี้เท่านั้น.