ข่าวพปชร.ชู'แบงค์คอกโอเค'ฟรีเน็ต5จี9พื้นที่ทั่วกรุง - kachon.com

พปชร.ชู'แบงค์คอกโอเค'ฟรีเน็ต5จี9พื้นที่ทั่วกรุง
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ ร้าน DNP อาคาร FLI  ถนนพระราม 4  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพ ร่วมแถลงเปิด นโยบาย เศรษฐกิจ กทม. Bangkok นำเสนอต่อชาวกรุงเทพ ใน  4 ด้าน



นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า  นโยบายแบงค์คอกโอเค คือภาพใหญ่ที่พรรคจะนำเสนอต่อคนกรุงเทพ ที่จะให้เปลี่ยนไปจากเดิมให้คนกรุงเทพโอเค ไปกับพรรคพลังประชารัฐ จับมือกันก้าวไปข้าวหน้า เน้นเรื่อวของการประกอบอาชีพ ใน 4เรื่อง ดังนี้ 1.ซุปเปอร์สปรีดไวไฟ5จี  9 พื้นที่หลัก ทั่วกทม. ได้แก่ บางขุนเทียนสีลม จตุจักร เยาวราช ดอนเมือง เจริญนคร เจริญกรุง ลาดกระบัง สยาม-ราชประสงค์ จากนั้นขยายทั่วประเทศ 

2.เว็บไซต์แบงคอกโอเคช็อป  (Bangkok Ok  Shop)นำสินค้าคน กทม.เข้าสู่เว็บไซต์ ให้เป็นดิจิทัลมาร์เก็ต ซึ่งพรรคจะสร้างให้เป็นเว็บไซต์ระดับโลก เพื่อให้คนที่ค้าขาย สามารถนำสินค้าเข้ามาขายในเว็บ เพื่อเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ระดับโลก ให้คนทุกระดับชั้นสามารถประกอบอาชีพได้  3.ถนนคนเดิน 50 สาย 50เขต ในกทม.ให้เป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับพ่อค้า แม่ค้า  และ4.ติดปีกความคิด ให้กับธุรกิจสตาร์ทอัพ (Start up) เพื่อให้คนรุ่นใหม่นำเสนอความคิดแปลงมาเป็นทุน สำหรับเอาไปต่อยอดได้  เพราะยุคนี้เป็นยุคของการขายความคิด



เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวต่อว่า นโยบายแต่ละพรรคมีเยอะมาก ซึ่งพรรคพปชร.มีจุดแข็งทั้งในระดับประเทศ มาสู่นโยบายที่ทำทันทีและในระยะยาว ซึ่งจะเชื่อมโยงกับพื้นที่ เช่น กทม. ต้องเชื่อมกับภาพใหญ่ พรรคไม่ได้พูดไปเรื่อยและมีวิธีหางบประมาณในการทำนโยบาย มั่นใจว่าด้วยบุคลากรที่มีประสบการณ์ ด้วยแนวนโยบายที่พร้อมขับเคลื่อนงานอย่างเป็นรูปธรรมไม่ใช่นามธรรม เพราะเราเป็นของจริงไม่ได้พูดเล่น 

ด้านนายพุทธิพงษ์  กล่าวว่า ซุปเปอร์สปีดไวไฟ 9 พื้นที่ มาจากพื้นฐานคนกทม.ในการทำธุรกิจ ทั้งฝั่งธนบุรี และกทม.ขณะที่การทำเว็บไซต์กลาง เป็นการลดต้นทุนในการทำการตลาด สำหรับถนนคนเดิน50เขต มีแนวคิดจากผู้ประกอบการที่มีปัญหาเรื่องพื้นที่ขายของถูกจัดระเบียบในการค้า เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวด้านการติดปีกสตาร์ทอัพ เพื่อเปิดโอกาสกลุ่มคนรุ่นใหม่เปลี่ยนไอเดียให้เป็นทุนในการประกอบธุรกิจ สร้างรายได้ให้คนรุ่นใหม่ได้.