ข่าว'สุเทพ'แย้มร่วมรัฐบาล'บิ๊กตู่' หากรับเงื่อนไขรปช. - kachon.com

'สุเทพ'แย้มร่วมรัฐบาล'บิ๊กตู่' หากรับเงื่อนไขรปช.
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 20 ก.พ.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในฐานะประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค  ให้สัมภาษณ์ถึงการมาเดินคาวระแผ่นดิน คารวะประชาชน ว่า นักการเมืองต้องเคารพ ต้องฟังประชาชน การมาเดินคารวะแผ่นดิน มาแสดงความเคารพต่อประชาชน เพื่อที่จะให้คำมั่นสัญญาว่านักการเมืองพรรคนี้ จะทำหน้าที่ทางการเมือง เพื่อประโยชน์ของประชาชน จะฟังประชาชน เราเดินคารวะแผ่นดินคารวะประชาชน ได้ฟังปัญหาความทุกข์ยาก  ส่วนจำนวนที่นั่งส.ส.ในพื้นที่ภาคเหนือนั้น ทุกอย่างคาดไม่ได้ว่าเราจะได้เท่าไร   
ส่วนพรรครปช.มั่นใจว่าจะได้ร่วมรัฐบาลหรือไม่  พรรคเราชัดเจนประกาศแล้วว่าจะไม่ร่วมกับพรรคการเมืองของระบอบทักษิณ แต่เราเปิดกว้าง ที่จะร่วมกับคนอื่น  แม้แต่กับพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ในฐานะแคนดิเดตนายกฯพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ด้วย ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ยอมรับเงื่อนไขที่จะแก้ปัญหาของประชาชนตามที่ พรรค รปช.เสนอ

เมื่อถามว่าคิดว่าหลังการเลือกตั้งจะมีการจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวหรือไม่  นายสุเทพ กล่าวว่าดูแล้วเป็นเรื่องยากและไม่มีทางที่จะตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้าจะตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ พรรคนั้นต้องได้คะแนนเสียง 251คน ในสภาฯ ซึ่งไม่มีทางที่จะมีพรรคไหนได้ในเวลานี้  โดยอาจจะเป็นรัฐบาลผสม 2-3พรรค แต่จะผสมอย่างไรก็ต้องเป็นพรรคการเมืองมีที่หลักการหรือแนวทางเดียวกัน ส่วนมีแบบสำรวจออกมาว่า พรรครปช.เป็นพรรคอันดับ รั้งท้ายนั้น  โพลหรือแบบสำรวจเคยผิดมาหลายครั้ง คนที่ตั้งใจจะเลือกพรรครปช.เขาไม่พูดกับใครเป็นพลังเงียบ.