ข่าว'อนุทิน'เตือน2พรรคใหญ่ทะเลาะกัน​ตั้งรัฐบาลไม่ได้ - kachon.com

'อนุทิน'เตือน2พรรคใหญ่ทะเลาะกัน​ตั้งรัฐบาลไม่ได้
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 20 ก.พ.​ ที่ตลาดรังสิต​ จ.ปทุมธานี​ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษา​พรรค นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคลงพื้นที่หาเสียงพร้อมผู้สมัครส.ส.​ปทุมธานีทั้ง 6 เขต ประกอบด้วย เขต​ 1 นายชัยวัฒน์  อินทร์เลิศ เขต​ 2  นายพิเชษฐ หาญจางสิทธิ์ เขต​ 3 นายนพนันทร์ หนูเจริญ (ตี๋ เมืองเอก) เขต​ 4 น.​ส.รุ่งฤดี อำภิน, เขต​ 5 นายสายเทพ จันบางพลี​ และ เขต​ 6  นายพิษณุ พลธี  โดยมีประชาชนพ่อค้าแม่ค้าให้การต้อนรับ มอบดอกกุหลาบและส่งเสียงเชียร์ตลอดการเดินแจกแผ่นพับของพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ขณะนี้บรรยากาศ​บ้านเมืองคล้ายจะกลับไปสู่ความขัดแย้ง​ นายอนุทินกล่าวว่า​ ตนเชื่อว่าไม่มี​ แต่สถานการณ์​ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการปะทะคารมของคนไม่กี่คน​ อย่าไปคิดว่าจะกลายเป็นปัญหา​ระ​ดับประเทศ​ ตนเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศไม่มีใครอยากเห็นความขัดแย้งอีกต่อไปแล้ว​ เพราะความขัดแย้งทำให้ประเทศย่ำอยู่กับที่มา​ 10  กว่าปี  วันนี้หมดเวลาย่ำอยู่กับที่​ ต้องเดินไปข้างหน้า​ จึงอย่าไปตื่นตัวกับวาทกรรมต่างๆที่เกิดขึ้น​ ให้ถือเสียว่าการปะทะคารมเป็นเพียงลมเพลมพัด​ อยากให้มองบ้านเมืองเป็นสิ่งสำคัญที่สุด​ อย่าเอาอารมณ์และความชอบหรือไม่ชอบของตัวเองมาตัดสินใจแทนพี่น้องประชาชน​

เมื่อถามว่า​ ดูเหมือน​ 2 พรรคใหญ่ที่เป็นคู่ขัดแย้ง​ ยังไม่ลดราวาศอกซึ่งกันและกัน​ นายอนุทินกล่าวว่า​ "ถึงต้องมีพรรคภูมิใจ​ไทย เพราะหากใครไม่ลดราวาศอก​ ก็ตั้งรัฐบาลไม่ได้แล้วกัน" 



เมื่อถามว่า​ ขณะนี้มีหลายพรรคการเมืองพูดถึงนโยบายลดงบประมาณกองทัพ​ พรรคภูมิใจไทยมีจุดยืนอย่างไร​ นายอนุทิน กล่าวว่า​ ประเทศเป็นบ้าน​ ทหารเป็นรั้ว​ ถ้ารั้วเราไม่แข็งแรง​ ขโมยจะเข้าบ้าน​ ที่ผ่านมา​ ขโมย​เข้าบ้านเยอะ​ เราต้องเรียนรู้วิธีอยู่ด้วยกันอย่างสันติสุขและให้เกียรติ​ซึ่งกันและกัน​ ที่ผ่านมา​ พี่น้องทหารก็มีความเสียสละ​ เช่น​ ทหารใน​ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้​ที่คอยเฝ้าระวังความปลอดภัย​ให้คนไทย​ ขับรถไปไหนก็ต้องระวังระเบิด​  แต่งตัวไปทำงาน​ ไม่รู้ว่าจะได้กลับมานอนที่บ้าน​ ที่โรงพยาบาล​หรือต้องนอนวัด เราจะไปบอกว่าทหารไม่ดีก็ไม่ได้​ เพราะ​ทุกคนต่างทำหน้าที่

"​วันนี้เราต้องรีเซ็ต​ใหม่​ ประชาธิปไตย​จะกลับมาสู่ประเทศไทยแล้ว​ อย่าไปบอกว่าคนนี้ดีหรือไม่ดี​ ให้เริ่มใหม่ว่าทุกคนปรารถนา​ดีต่อบ้านเมือง​ ถ้าใครต้องการเห็นความขัดแย้ง​ หรือสนับสนุนให้มีความขัดแย้งในบ้านเมือง​ คนนั้นก็คือคนหนักแผ่นดิน"นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวยืนยันว่า​ จะต้องมีการเลือกตั้งในวันที่​ 24​ มี.ค.​แน่นอน​ เพราะหากไม่เกิด​ ตนก็ไม่รู้ว่าจะประเมินความเสียหายของประเทศอย่างไร​ เพราะหากไม่มีการเลือกตั้ง​ คนที่รับเคราะห์​คือคนไทยและความก้าวหน้าของประเทศไทย​ ถึงเวลาแล้วที่ต้​องทำให้ประเทศไทยมีความเป็นอารยะ​ เป็นประชาธิปไตย​ ยืนได้อย่างสง่างามบนเวทีโลก​ และเวลา​ 5  ปี​ ตนก็เห็นว่า​สมควรแล้วที่ต้องมีการเลือกตั้ง​ เพราะแม้แต่​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ ยังถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี​ของพรรคพลังประชารัฐ​(พปชร.)​ แล้วจะไม่มีการเลือกตั้งได้อย่างไร

จากนั้น​  เวลา​ 15.00​ น. นายอนุทิน​ พร้อมคณะ​ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครส.ส.หาเสียงที่ตลาดปทุมธานี​ ก่อนจะกล่าวปราศรัยที่ตลาดนัดอำเภอ​สามโคก​ในเวลา​ประมาณ 17.00​ น.