ข่าว'ธนาธร'ลุย'สยาม'หาเสียง แฟนคลับกรี๊ดลั่น-ยันกำลังใจดี - kachon.com

'ธนาธร'ลุย'สยาม'หาเสียง แฟนคลับกรี๊ดลั่น-ยันกำลังใจดี
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่สยามสแควร์ วัน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เดินทางลงพื้นที่หาเสียงกิจกรรมเซอร์ไพรส์ มีทติ้ง พบปะประชาชนและกลุ่มแฟนคลับพรรคอนาคตใหม่ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนและกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นิสิต นักศึกษาเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายธนาธร จำนวนมาก

นายธนาธร กล่าวว่า วันนี้ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้กับพรรค และยืนยันว่า พรรคจะนำเสนอนโยบาย อุดมการณ์รวมถึงความเป็นมืออาชีพของเรา เพื่อให้ประชาชนรับทราบ ทั้งนี้พวกเราตั้งใจทำงานเพื่อให้สังคมก้าวไปข้างหน้า เสียงตอบรับในวันนี้เป็นสิ่งที่ทำให้พวกเรามั่นใจว่า ประชาชนรับหลักการในสิ่งที่พวกเรานำเสนอ ส่วนกระแสโจมตีและปฏิบัติการข่าวจากกลุ่มต่างๆ นั้น เป็นการเมืองแบบเก่า เมื่อทำลายกันไม่ได้ด้วยหลักการ ฝ่ายที่ไม่เป็นประชาธิปไตยก็เล่นการเมือง เล่นงานตนและพรรคอนาคตใหม่ ด้วยการทำลายกันด้วยข่าว เราอยากเรียกร้องให้ทุกคนกลับมาเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา กลับมาเชื่อมั่น ในระบอบประชาธิปไตยซึ่งจะเป็นทางเดียวที่ทำให้สังคมเดินไปข้างหน้าได้



เมื่อถามถึงกรณีที่อัยการเตรียมสั่งฟ้องในคดีไลฟ์สดเฟซบุ๊กพลังดูด เกรงว่าจะมีการฝากขังหรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า คดีไปอยู่ที่ชั้นอัยการแล้ว ก็ต้องรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ตนและกรรมการบริหารพรรคอีก 2 ท่าน ยังเข้มแข็ง ขวัญกำลังใจยังดีอยู่ ไม่ต้องห่วง พรรคของเรายังเดินหน้าหาเสียง และเข้าสู่การเลือกตั้งตามปกติ  อย่างไรก็ตามในวันนี้กระแสที่ขึ้นอันดับหนึ่งของทวิตเตอร์คือ # เซฟธนาธร หลังจากที่เราได้แถลงข่าวความคืบหน้าคดีไลฟ์สดเฟซบุ๊ก ในช่วงที่การเลือกตั้งกำลังจะมาถึง เรื่องนี้เป็นความต้องการทำลายพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ ซึ่งเราต้องไปพบกับอัยการในสัปดาห์หน้าก็ขอยืนยันว่าพวกเราพร้อมในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามตนไม่ได้วิตกกังวล และหวังว่าจะไม่ถึงกับมีการฝากขัง หรือไม่ให้มีการประกันตัว



เมื่อถามว่าขณะนี้พรรคการเมืองต่างๆ ยืนอยู่ฝั่งตรงข้าม คสช. จำนวนมาก หากเกิดรัฐประหารขึ้นใครจะต้องรับผิดชอบ นายธนาธร กล่าวว่า คิดว่าสถานการณ์การเมืองตอนนี้ตึงเครียดมาก อุบัติเหตุเพียงเล็กน้อยอาจทำให้เกิดสึนามิทางการเมืองได้ ฝากประชาชนทุกคนว่าให้คอยกดดันอย่าเพิ่งลดการ์ดลง เอาการเลือกตั้งมาแก้ปัญหาดีกว่า อย่าแก้ปัญหาด้วยการรัฐประหารเลย เพราะจะทำให้ประเทศยิ่งพัง และฝากถึงกกต. ให้รักษาการเลือกตั้งครั้งนี้ ให้ยุติธรรมทุกพรรคการเมือง ด้วย ถ้ามีรัฐประหารก็จะวุ่นวายแน่ และหากเกิดการรัฐประหารขึ้นจริง คนที่รับผิดชอบก็ต้องเป็นคนทำรัฐประหาร และถ้ายังไม่ถึงวันที่ 24 มี.ค.ก็อย่าเพิ่งไว้วางใจ แต่ยืนยันว่าการเลือกตั้งเป็นทางออกของประเทศ


 
ต่อข้อถามถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับประวัติการทำงานของนายธนาธร ที่ทางเว็บไซด์ของพรรคระบุว่า เคยเป็นประธานอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ติดต่อกันถึง 2 สมัยซ้อนนั้น นายธนาธร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องขอโทษด้วย ทางเจ้าหน้าที่ของเราเวลาอัพเดทข้อมูลก็สามารถเกิดความผิดพลาดได้ เรื่องนี้ก็เป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ใช่การมีเจตนาที่จะไปหลอกลวงประชาชน ซึ่งเรื่องแบบนี้หลอกลวงประชาชนไม่ได้อยู่แล้ว เพราะประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลตรงนี้ได้

เมื่อถามว่ามีกลุ่มสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่จำนวนหนึ่ง ที่ไม่ต้องการให้ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายธนาธร กล่าวว่า จุดยืนของพรรคคือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคที่สนับสนุน คสช. ดังนั้นพรรคไหนที่สืบทอดอำนาจ คสช.เราไม่ร่วม ให้ตัดชื่อพรรคออกไปเลย