ข่าว'บิ๊กแดง'โชว์ฟิต-สตรองอาร์มี่ วิ่งแถวร้องเพลงมาร์ชทบ. - kachon.com

'บิ๊กแดง'โชว์ฟิต-สตรองอาร์มี่ วิ่งแถวร้องเพลงมาร์ชทบ.
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นำนายทหารระดับ 5 เสือกองทัพบก ได้แก่ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ. พล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้ช่วยผบ.ทบ. และพล.อ.ธีรวัฒน์  บุณยะวัฒน์ เสนาธิการทหารบก รวมถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูงในกองทัพบก ผู้บังคับหน่วยกองทัพภาคที่ 1 และกำลังพลในสำนักงานผู้บังคับบัญชา ทดสอบร่างกายประจำปี2562 ครั้งที่ 1 ตามนโยบาย “ Smart Soldiers Strong Army”  



โดยในการทดสอบสถานีที่ 1 คือสถานีดันพื้น พล.อ.อภิรัชต์ สามารถดันพื้นได้ จำนวน  42 ครั้ง ผ่านเกณฑ์ 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสถานีที่ 2 คือสถานีลุกนั่ง พล.อ.อภิรัชต์ ผ่านเกณฑ์ทดสอบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะสามารถลุกนั่งได้ จำนวน 71 ครั้ง  และสถานที่ 3 คือสถานีวิ่ง 2 กิโลเมตร ปีนี้แตกต่างจากปีที่ผ่านมา โดยครั้งนี้จะใช้ลักษณะการวิ่งเป็นหน่วยระยะทาง 2 กิโลเมตร  ด้วยการตั้งแถวตอนเรียง 6 มีพล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพน้อยที่ 1 เป็นผู้ควบคุมแถว ซึ่งระหว่างการวิ่งนั้นผู้เข้าร่วมการทดสอบทั้งหมดได้วิ่งพร้อมกับร้องเพลงไปด้วย อาทิ เพลงมาร์ชกองทัพบก และมาร์ชสามัคคีสี่เหล่า เป็นต้น ในขณะที่ภายในบก.ทบ.ยังเปิดเพลง หนักแผ่นดินเวอร์ชั่นอะคูสติก  มาร์ชกองทัพบก ความฝันอันสูงสุด คลอตามไปด้วย  โดยการวิ่งดังกล่าวจะสลับการเดินผ่อนกำลังเพื่อให้ผู้เข้าร่วมการทดสอบที่ร่างกายสามารถวิ่งไปพร้อมกันได้  โดยใช้เวลาทดสอบทั้งหมด 10.30 นาที ซึ่งถือว่าผ่านเกณฑ์การทดสอบ



อย่างไรก็ตามภายหลังการทดสอบร่างกาย พล.อ.อภิรัชต์ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 (ผบ.ฉก.ทม.รอ. 904 ) บอกกับผู้สื่อข่าวว่า “ทหาร ทม.รอ.แข็งแรงทุกคน  ยึดพื้น เข่าต้องไม่แตะพื้น “ ทั้งนี้นายทหารในหน่วยฉก.ทม.รอ.904 ที่เข้าทดสอบร่างกายในวันนี้ ประกอบด้วย พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1  พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี  ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธ์ุ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2รักษาพระองค์ (ผบ.พล.ร.2 รอ.) และพล.ท.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารบก เป็นต้น 



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามพล.อ.อภิรัชต์ว่า “เหนื่อยมั้ย” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวตอบว่า “เหนื่อยอะไรดูสิ ทหารรักกันจะตาย” พร้อมชี้ไปที่กำลังพลและผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่มาร่วมทดสอบร่างกายก่อนกล่าวว่า “ให้กำลังใจ ทหารรักกันขนาดนี้ และพอใจสถิติวันนี้ในภาพรวม ผู้บังคับบัญชาทุกระดับมีกำลังกายที่แข็งแรง ทำให้สถิติดีขึ้นทุกคน  สตรองอาร์มมี่” เมื่อถามต่อว่า ช่วงนี้กองทัพถูกโจมตีเยอะจะชี้แจงอย่างไร พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า “ก็นี่ไง สตรอง”