ข่าวจับตาศึกส.ส.กทม.ชิงเก้าอี้ 'ปชป-พท.'เจอม้ามืด2เขต - kachon.com

จับตาศึกส.ส.กทม.ชิงเก้าอี้ 'ปชป-พท.'เจอม้ามืด2เขต
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักษาชาติกลุ่มหนึ่ง ได้ส่งข้อความทางไลน์ส่วนตัวหากัน เกี่ยวกับเอกสารซึ่งคาดว่าจะเป็นผลโพลเลือกตั้งในกทม.ที่จัดทำเมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเอกสารสรุปตัวเลขคะแนนในลักษณะของเปอร์เซ็นต์ โดยเอกสารดังกล่าวสำรวจเจาะจงเฉพาะพรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ และพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่พรรคการเมืองอื่นไม่ได้ถูกระบุชื่อพรรคเอาไว้ แต่บอกเพียงเปอร์เซ็นต์ที่คาดว่าพรรคการเมืองอื่นจะได้คะแนนออกมาเท่านั้น  นอกจากนี้ ยังจัดผู้สมัครส.ส.ของทั้ง 3 พรรคเป็นเกรดต่างๆ อีกด้วย

สำหรับการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. เอกสารดังกล่าวระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งส่งผู้สมัครส.ส.กทม.ครบทั้ง 30 เขตเลือกตั้งนั้น จะได้รับชัยชนะสูงถึง 19 เขต ส่วนพรรคเพื่อไทยซึ่งส่งผู้สมัคร 22 เขตนั้น จะได้รับชัยชนะ 11 เขต ขณะที่ พรรคไทยรักษาชาติซึ่งส่งผู้สมัคร 8 เขตนั้น จะไม่ได้รับการเลือกตั้งแม้แต่เขตเดียว อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ในเอกสารดังกล่าวมี 2 เขตเลือกตั้งที่เปอร์เซ็นต์คะแนนของพรรคการเมืองอื่นที่ไม่ได้ระบุชื่อเอาไว้ มีเปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่าผู้สมัครของทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย อาทิ เขตเลือกตั้งที่ 1 นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ เปอร์เซ็นต์คะแนนสูงถึง 52.53 ขณะที่น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ได้เปอร์เซ็นต์คะแนนเพียง 30.05 โดยนางเจิมมาศถูกจัดว่าอยู่ในเกรดเอ และน.สส.ลีลาวดีถูกจัดว่าอยู่ในเกรดซีลบ เขต 2 นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้เปอร์เซ็นต์คะแนนสูงถึง 50.32 ขณะที่มล.ณัฏฐพล เทวกุล ของพรรคไทยรักษาชาติ ได้เปอร์เซ็นต์คะแนนเพียง 37.24  เขต 3 มล.อภิมงคล โสณกุล พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปอร์เซ็นต์คะแนน 51.41 ขณะที่นายพงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ พรรคไทยรักษาชาติ ได้เปอร์เซ็นต์คะแนน 38.32 

ส่วนเขต 4-6 เอกสารดังกล่าวระบุว่า ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์จะชนะอย่างขาดลอย สำหรับเขต 7 ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ สุรนาทยุทธ์ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ได้เปอร์เซ็นต์คะแนน 44.61 เฉือนนายคณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ หรือหมอเอ้ก ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้เปอร์เซ็นต์คะแนน 42.59 เล็กน้อย เขต 8 นายสรรเสริญ สมะลาภา ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ เปอร์เซ็นต์คะแนนยังคงชนะร.ท.หญิง  สุณิสา ทิวากรดำรง ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย เล็กน้อย ขณะที่เขต 9-12 นั้น ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ทั้งนายสุรชาติ เทียนทอง นายการุณ โหสกุล น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ และนายอนุสรณ์ ปั้นทอง ต่างมีเปอร์เซ็นต์คะแนนที่ชนะคู่แข่งขันอย่างขาดลอย โดยเฉพาะน.อ.อนุดิษฐ์นั้น เอกสารดังกล่าวระบุว่า จะได้เปอร์เซ็นต์คะแนนสูงเป็นอันดับหนึ่งในกทม.คือ 70.1  

สำหรับเขต 13 เป็นที่น่าสนใจว่า เอกสารดังกล่าวระบุว่านายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปอร์เซ็นต์คะแนน 34.48 เฉือนชนะนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ของพรรคเพื่อไทย ที่ได้เปอร์เซ็นต์ตะแนน 29.83 แต่เปอร์เซ็นต์คะแนนที่ระบุว่ามาจากพรรคการเมืองอื่นนั้น กลับสูงถึง 35.69 ส่วนเขต 14-18 นั้น เอกสารดังกล่าวระบุว่า ทั้งนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยจะชนะคู่แข่งอย่างขาดลอย ขณะที่เขต 19-25 เอกสารดังกล่าวระบุว่า ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์จะชนะอย่างขาดลอย 

ส่วนเขต 26 เอกสารดังกล่าวระบุว่า นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย จะชนะพ.ต.อ.สามารถ ม่วงศริ ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์เล็กน้อยที่ 41.27 ต่อ 40.08 สำหรับเขต 27-30 นั้น เอกสารดังกล่าวระบุว่า ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์จะได้รับชัยชนะ แต่น่าสังเกตว่า ในเขต 28 นั้น แม้เอกสารดังกล่าวจะระบุว่านางอรอนงค์ คล้ายนก ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ จะชนะนายวัฒนา เมืองสุข ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยที่ 32.81 ต่อ 30.93 ก็ตาม แต่เปอร์เซ็นต์คะแนนที่ระบุว่ามาจากพรรคการเมืองอื่นนั้น กลับสูงถึง 36.26