ข่าว'อนุทิน'บุกสระบุรีชูกำไรแบ่งปันภาคเกษตร-ผนึกกัญชาเสรี - kachon.com

'อนุทิน'บุกสระบุรีชูกำไรแบ่งปันภาคเกษตร-ผนึกกัญชาเสรี
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ จ.สระบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค และผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย  อาทิ  นายพลกฤติ ปุญญอมรศรี และนายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ ลงพื้นที่หาเสียง บริเวณตลาดมวกเหล็กและตลาดพงษ์สว่าง ต.มวกเหล็ก  อ. มวกเหล็ก และศาลเจ้าพ่อมวกเหล็ก จ. สระบุรี  โดยได้รับความสนใจจากประชาชน โดยนายอนุทินและทีมผู้สมัครเดินแนะนำตัวเอง รวมไปถึงนโยบายกับชาวบ้านทั้งในตลาดและสองข้างทาง โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

นายอนุทิน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่คน จ.สระบุรี ต้อนรับพรรคภูมิใจไทยมากมายขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะจุดยืนของพรรรคที่เดินทางสายกลางไม่เอาความขัดแย้งและมุ่งแก้ไขปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน  ซึ่งจากการพบประชาชน พบว่าพี่น้องมีปัญหาการทำกิน เศรษฐกิจฝืดเคือง และมั่นใจว่าหลังเลือกตั้งเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้นแน่นอน  ซึ่งจ.สระบุรี มีการปลูกข้าวเป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมาชาวนาถูกเอาเปรียบจากพ่อค้านายทุน ซึ่งการแก้ไขคือพรรคภูมิใจไทยจะออกกฎหมายแบ่งปันกำไร 75 :10 :15 ชาวนาจะได้กำไรจากข้าวถุงและข้าวส่งออก ร้อยละ 75 ในขณะที่โรงสีจะได้กำไร ร้อยละ 10 และพ่อค้าจะได้กำไร ร้อยละ 15 ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่านโยบายดังกล่าวจะช่วยยกระดับชีวิตของชาวนา หากเกษตรกรมีเงินมาก ย่อมจับจ่ายใช้สอยมาก ทำให้เม็ดเงินหมุนเวียนในจังหวัด เศรษฐกิจในจ.สระบุรีจะดีขึ้น



นายอนุทิน ยังได้นำเสนอนโยบายกัญชาเสรี ระบุว่า ถึงภาครัฐจะยอมให้กัญชาสามารถนำไปผลิตเป็นยาสำหรับรักษาโรคได้แต่ยังไม่ยอมให้ประชาชนปลูกได้อย่างเสรี เพราะกฎหมายของรัฐ ใครจะปลูกต้องมีเงินสำหรับซื้อใบอนุญาตถึง 30 ล้านบาท แตกต่างจากนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่จะเปิดโอกาสให้ทุกครัวเรือนสามารถปลูกกัญชาได้คนละ 6 ต้น หาเงินเข้าบ้านได้ปีละกว่า 400,000 บาท เมื่อกัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ ทุกคนต้องมีโอกาสใช้ประโยชน์อย่างเท่าเทียม

เมื่อถามถึง กรณีที่หลายพรรคการเมืองเสนอให้ลดงบประมาณกองทัพ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกฝ่ายจำเป็นต้องไปศึกษาให้ดีในเรื่องของงบประมาณ ทั้งนี้ ส่วนตัว จะลดหรือการเพิ่มงบประมาณ หากทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตนสนับสนุนทั้งนั้น 

เมื่อถามถึง ความกังวลกรณีนโยบายของพรรคถูกสังคมจับตามอง นายอนุทิน กล่าวว่า ยินดีที่สังคมให้ความสนใจกับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ถือว่าปล่อยนโยบายออกไปแล้วถูกตาต้องใจประชาชน ดีกว่าพูดไปแล้วไร้คนเหลียวแล.