ข่าว'ชัชชาติ'ย้ำแก้เศรษฐกิจ-พัฒนาระบบขนส่ง - kachon.com

'ชัชชาติ'ย้ำแก้เศรษฐกิจ-พัฒนาระบบขนส่ง
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 ก.พ. เวลา 06.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้เสนอตัวชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ สุรนาทยุทธ์ ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งที่ตลาดสดเตาปูนและตลาดบางซ่อน โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายภายในตลาด รวมทั้งให้ความสนใจจำนวนมาก พร้อมกับนำดอกไม้มามอบให้เป็นกำลังใจ



ทั้งนี้ นายชัชชาติ กล่าวว่า  การลงพื้นที่ในวันนี้กระแสตอบรับจากประชาชนดีมาก ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงเรียกร้องให้รัฐบาลชุดใหม่เร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง เนื่องจากประชาชนยังคงมีรายได้น้อย ไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงครอบครัว รวมถึงการจัดสรรพื้นที่ค้าขายภายในตลาดทั้ง 2 แห่งว่าควรมีเพิ่มมากขึ้น และไม่ควรคิดค่าเช่าแผงร้านค้าแพงจนเกินไป ซึ่งเป็นการช่วยลดต้นทุนของพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด ทั้งนี้ เขตบางซื่อ-ดุสิตเป็นพื้นที่สำคัญ เนื่องจากมีประชาชนอาศัยจำนวนมาก และกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้า แต่จากการลงพื้นที่พบว่ายังไม่มีระบบขนส่งมวลชนเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามากเท่าที่ควร ดังนั้น การแก้ปัญหาระบบขนส่งมวลชนให้เชื่อมต่อกับระบบรถไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องเข้ามาแก้ไขเช่นกัน โดยเฉพาะการเพิ่มรถโดยสารประจำทาง วินจักรยานยนต์รับจ้างและรถรับจ้างอื่นๆ



"พรรคเพื่อไทยมียุทธศาสตร์สำคัญในการแก้ไขปัญหาประเทศ รวมถึงมีความเข้าใจปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งจะเน้นการแก้ปัญหาที่โครงสร้าง เพราะเป็นการแก้ที่ต้นเหตุ และเป็นการแก้ไขปัญหาแบบยั่งยืน มีความเข้าใจผู้ประกอบการ พัฒนาการส่งออกสินค้า และเพิ่มการจ้างงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ"นายชัชชาติ กล่าว.