ข่าว'สุเทพ'คารวะใจ'ศิลปิน-ดารา' ชี้ยอมถูกด่าเพราะ'รักชาติ' - kachon.com

'สุเทพ'คารวะใจ'ศิลปิน-ดารา' ชี้ยอมถูกด่าเพราะ'รักชาติ'
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 ก.พ.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ระบุว่า สวัสดีครับ  พี่น้องมวลมหาประชาชนที่เคารพรักทุกท่าน ในช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ ผมได้อ่านเฟชบุ๊กของนักเขียนพิธีกรศิลปินดาราหลายๆ ท่าน  ที่ออกมาช่วยกันพูดจา บอกเล่าไปยังชาวไทย โดยเฉพาะถึงลูกๆ หลานๆ นิวโหวตเตอร์ 7 ล้านเสียง ในเรื่องมุมมองทางการเมือง  เหตุใด ท่านๆ เหล่านี้ ถึงพร้อมใจ กล้าที่จะเอาชื่อเสียงในวงการของตัวเองเปิดหน้ามาเสี่ยงรับคำก่นด่าขนาดนี้  มีหลายท่านได้แสดงความเห็นเอาไว้อย่างตรงไปตรงมาน่าสนใจ  ผมขออนุญาตนำข้อความบางส่วนมาสั้นๆ

“  อย่าลืมมองอดีตว่า มันเกิดอะไรขึ้น ก่อนมีรัฐประหาร  ”  โพสต์โดย จิรายุส วรรธนะสิน
“การสั่งสอนเด็กรุ่นใหม่ ไม่อาจให้เฉพาะความรู้ ต้องรวมจริยธรรม-ความซื่อสัตย์เข้าไปด้วย  เพราะสังคมที่มีแต่คนโกงนั้น  พังอย่างเดียว”  โพสต์โดย วินทร์ เลียววาริณ
" เศรษฐกิจพอเพียง ก็เป็นวาทกรรมแบบหนึ่งเท่านั้นเอง... มึงเกินไปแล้ว!”   โพสต์โดย กนก รัตน์วงศ์สกุล
“จะดูอะไร มันต้องดูกันที่ "เจตนา" ไม่ใช่มึนเมาไปหลง "ยึดติด" แต่คำว่า "รัฐประหาร" อย่างเดียว”   โพสต์โดย สินจัย เปล่งพานิช
“คนไทยยิ้มแย้มเพราะไร้ความคิด เอาสมองส่วนไหนคิดไม่ทราบ แค่นี้รู้เลยว่านโยบายพรรคคุณเขียนให้สวยๆไว้หลอกคนโง่(ในสายตาคุณ)เท่านั้นเอง"   โพสต์โดย ศัลยา สุขะนิวัตติ์
“ลูกหลานไทยกำลังติดยาบ้าทางการเมือง โดยไม่รู้ตัว”  โพสต์โดย นิติพงษ์  ห่อนาค
“ที่น่ากลัวกว่ารัฐประหาร คือคนเผาบ้านเผาเมือง”  โพสต์โดย ดร.เสรี วงษ์มณฑา

ยังมีอีกหลายท่าน  ผมต้องขออภัยที่ไม่ได้เอ่ยนาม  ทุกคนล้วนแล้วต้องเจอกับกองทัพไซเบอร์สาวกฝั่งตรงข้าม ที่เข้ามาวิจารณ์ด้วยถ้อยคำรุนแรงทั้งสิ้น ...ผมเองก็เช่นกัน แต่ผมเชื่อครับว่า ถ้าไม่ถึงที่สุดจริงๆ ถ้าไม่อัดอั้นจริงๆ ถ้าไม่เป็นห่วงบ้านเมืองจริงๆ ถ้าไม่รักบ้านเมืองจริงๆ แล้วละก็ พวกเขาคงไม่ยอมให้เป็นเป้าโจมตีแบบนี้   ...ทำไม

“ผมตอบให้ครับ”  เพราะทุกคนต่างก็เข็ดขยาดกับ  “ความเลวร้ายจากระบอบทักษิณในอดีต”  “เข็ดกับบ้านเมืองที่บอบช้ำอย่างแสนสาหัสจากรัฐบาลที่ไร้ธรรมาธิปไตย”  จนต้องลุกออกมาสู้ไม่ถอย
แต่ความจริงคือ “รัฐประหาร” ปี 2557 เป็นกรรมจากระบอบทักษิณ  มาวันนี้กลับมีคนบิดเบือนว่าต้นเหตุของความคับแค้นใจในอดีตนั้นคือความผิดพลาด  แล้วทำให้ “มวลมหาประชาชน” ผู้เสียสละกลายเป็น “จำเลย” ที่สร้างความตกต่ำแก่ประเทศไทย
 
 พวกท่านออกมาเตือน เพราะกลัวว่าคนรุ่นใหม่ จะลืมประวัติศาสตร์การเมืองไทย  แล้วไปหลงกับวาทกรรมเอาใจวัยรุ่น จนลืมคิดว่า “เคยเจ็บช้ำมาแล้วแค่ไหนกับอดีตกับระบอบทักษิณ”  สุดท้ายนี้ผมขอคารวะหัวใจของทุกท่าน ที่กล้าพูด กล้าชน กล้าโดนด่า  ด้วยเหตุผลเดียวกันคือ ...“รักชาติ”เหมือนๆกัน

ขอบคุณภาพและข้อความจาก เพจ สุเทพ เทือกสุบรรณ