ข่าว'ภูมิใจไทย'ยันเดินหน้าปักธงกทม.ให้ได้ - kachon.com

'ภูมิใจไทย'ยันเดินหน้าปักธงกทม.ให้ได้
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 ก.พ. พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นำโดยพ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคฯ พร้อมด้วยนายณฐพนธ์ คงศิลา ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตบางคอแหลม-ยานนาวา นำทีมงานผู้สมัครฯ ลงพื้นที่พบปะประชาชนย่านเจริญกรุง ซึ่งได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี  ทั้งนี้ พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ วันนี้เรานำทีมผู้สมัครส.ส. กทม. ของพรรคฯ มาแนะนำให้พี่น้องในพื้นที่ได้รู้จักมากขึ้น ที่บอกอย่างนี้เพราะนายณฐพนธ์ ถือว่าเป็นคนพื้นที่อย่างแท้จริง เกิดและโตมากับย่านเจริญกรุง เขาจึงอยากตอบแทนในฐานะที่เป็นบ้านเกิด ซึ่งเราได้นำนโยบายของพรรคที่มีประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่มาบอกกล่าวกับพี่น้องให้เกิดความเข้าใจ ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ของเขตนี้เป็นแหล่งชุมชนเก่า มีตลาด มีสถานที่ท่องเที่ยวริมแม่นำเจ้าพระยา ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีนโยบายที่จะส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวอยู่แล้ว ผ่านนโยบายเศรษฐกิจแบ่งปัน หรือ Sharing economy ซึ่งเราสามารถพัฒนาให้แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมใหม่ๆได้ ส่งผลดีทั้งพ่อค้า แม่ค้า เจ้าของอาคารบ้านเรือนที่จะพัฒนาเป็นโฮสเทลได้ เป็นการเพิ่มและกระจายรายได้ในชุมชนได้เป็นอย่างดี

โฆษกพรรคภูมิใจไทย  กล่าวต่อว่า พรรคภูมิใจไทยยังมุ่งมั่นที่จะปักธงให้ได้ในกรุงเทพฯ แม้จะเป็นเรื่องยาก แต่เราต้องเดินหน้าทำเต็มที่ ลงพื้นที่ทุกวันได้เห็นพัฒนาการของการตอบรับที่ดีจากประชาชน เราก็ดีใจที่เขาเห็นว่านโยบายของเราจะเป็นประโยชน์กับเขาได้ จากนี้ไปพรรคฯก็จะเดินหน้าลงพื้นที่นำโยบายไปบอกประชาชนอย่างต่อเนื่อง

เมื่อถามว่ากกต.สรุปแล้วว่าจะจัดเวทีดีเบตนโยบายให้กับพรรคการเมืองต่างๆ พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแม้จะเหลือเวลาอีกไม่มาก แต่ก็ยังดีกว่าไม่มี พรรคภูมิใจไทยโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ มีนโยบายชัดเจนเรื่องการให้สมาชิกของพรรคทุกคนช่วยกันนำเสนอนโยบาย ดังนั้นหากมีการเชิญมาจากกกต. เราก็พร้อมที่จะส่งตัวแทนไปดีเบตในเรื่องนโยบาย และยังยืนยันที่จะไม่โจมตีกันทางการเมือง  เมื่อถามต่อว่านอกจากนี้กกต.ยังไฟเขียวให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ร่วมเวทีดีเบตในฐานะแคนดิเดทนายกฯ ได้ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ถือว่าเป็นความสวยงามของประชาธิปไตยที่เปิดโอกาสให้กับทุกคนทุกฝ่ายได้มีโอกาสในการแสดงความเห็น แสดงวิสัยทัศน์ ทั้งนี้การที่นายกฯ จะตอบตกลงมาร่วมเวทีดีเบตหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถก้าวล่วงไปเสนอแนะได้ เพราะอยู่ที่การตัดสินใจของตัวนายกฯเอง.