ข่าวโวมีไม้เด็ดดึง'พปชร.'แซงโค้งเข้าวิน - kachon.com

โวมีไม้เด็ดดึง'พปชร.'แซงโค้งเข้าวิน
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 ก.พ. เวลา 17.00 น. ที่ตลาดนวลจันทร์ 36 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ถึงผลสำรวจกรุงเทพโพลล่าสุดคะแนนประชาชนเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. มาเป็นอันดับ 1 แต่ส่วนของพรรคเลือกพรรคเพื่อไทย ว่า ผลสำรวจ "กรุงเทพโพลล์" ระบุว่าพรรคพลังประชารัฐมีคะแนน พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว แสดงให้เห็นว่าพรรคมีคะแนนนิยมที่สูงขึ้น ถือเป็นกำลังใจให้กับผู้สมัครของพรรคทุ่มเทการทำงานในช่วง 4 สัปดาห์สุดท้ายนี้ ที่จะออกมาขอคะแนนจากพี่น้องประชาชน และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ โดยได้รับความนิยมสูงสุดที่จะให้เป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีข่าวออกมาในแง่ลบ เพื่อดิสเครดิตรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐโดยเฉพาะเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ก็เป็นเกมการเมือง จะเห็นได้ว่าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นเป้าที่ใครๆต่างหยิบเอาไปเป็นประเด็นต่างๆขึ้นมา อย่างเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรประชารัฐต้องขอเรียนว่า พี่น้องประชาชนให้ความนิยมอย่างสูงเพราะเป็นที่ชื่นชอบ เพราะฉะนั้นจะเกิดกรณีต่างๆ ที่จริงแล้วไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเลย โดยมีการสร้างเรื่องราวขึ้นมา อ้างว่าจะมีการโอนเงิน 3,000 บาทผ่านธนาคารออมสินให้ผู้ถือบัตร ซึ่งเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วในหลักการ เมื่อมีการเข้าไปตรวจสอบก็พบว่า ไม่เป็นความจริง เป็นความพยายามที่จุดประเด็นเพื่อทำลายความนิยมพรรคพลังประชารัฐ เพราะความเป็นพรรคที่ชัดเจนเรื่องของรัฐสวัสดิการ ที่เรียกว่าบัตรประชารัฐและเชื่อมั่นว่าบัตรประชารัฐซึ่งเป็นนโยบายของพรรค จะเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนในการสนับสนุน



เมื่อถามว่าหลายพรรคยังคงเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเวทีดีเบต พรรคจะส่งพล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเวทีดีเบตของกกต.เลยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องการดีเบตพรรคได้ทำเรื่องขอความชัดเจนด้านกฎหมายจากกกต. ดังนั้นเราต้องดูในแง่ของกฎหมายด้วย และความจริงแล้วทัศนะของพรรคเอง เรื่องของการดีเบต ไม่ใช่เรื่องที่พรรคต้องไปกังวลใจอะไรมาก และพล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดีเดตนายกฯแตกต่างจากพรรคการเมืองคนอื่น และประชาชนรู้จักท่านดีอยู่แล้ว หรือว่าท่านตั้งใจทำงานให้บ้านเมือง ท่านทุ่มเทแค่ไหน มีแนวคิดในการทำงานให้ชาติบ้านเมืองอย่างไร คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์มีความชัดเจนในตัวอยู่แล้ว และพี่น้องประชาชนก็รู้จักท่าน โดยที่ท่านไม่ต้องพูดอะไร เพียงแต่ว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์มีโอกาสพูดกับพี่น้องประชาชน ในความรู้สึกของท่าน หลังจากการเลือกตั้งแล้วว่ามีความคิดอย่างไร น่าจะเป็นประโยชน์ พรรคจะพยายามหาเวที ถ้าเป็นไปได้ในทางกฎหมาย เพื่อให้ท่านได้มีโอกาสพูดกับพี่น้องประชาชน และพรรคให้ความสำคัญมากๆกับเรื่องกฎหมาย จะเห็นได้ว่าพรรคอยู่ในกฎเกณฑ์กติกาเสมอ และเพื่อให้เรื่องนี้มีความชัดเจน ซึ่งก็ต้องรอคำตอบจากกกต. เมื่อได้ผลมาอย่างไรพรรคก็จะมาดู ว่าสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน พล.อ.ประยุทธ์จะแสดงบทบาทได้อย่างไร ขอรอความชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษรจากกกต.ก่อน ตอนนี่มีแต่การพูดกันลอยๆ



ต่อข้อถามว่าเหลือเวลาอีกไม่ถึง 30 วัน พรรคพลังประชารัฐมีไม้เด็ดที่จะเรียกคะแนนแซงทางโค้งอย่างไร นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า มีแน่นอน พรรคได้เตรียมแคมเปญในช่วงของเวลา 4 สัปดาห์ที่เหลือจะได้เห็น พรรคมีความมั่นใจว่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนให้ตัดสินใจเลือกพรรคพลังประชารัฐ ที่จะให้โอกาสทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไป และเมื่อถึงวันนี้พรรคยังมีความมั่นใจว่าจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน.