ข่าวเชื่อ'ฟ้ารักพ่อ'สร้างเซอร์ไพรส์'อนค.'ได้ส.ส. - kachon.com

เชื่อ'ฟ้ารักพ่อ'สร้างเซอร์ไพรส์'อนค.'ได้ส.ส.
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 ก.พ. เวลา 16.30 น.ที่ศาลาริมน้ำ สวนเบญจกิติ  พรรคอนาคตใหม่ จัดปิคนิคหัวข้อ" เพราะการเมืองเป็นเรื่องสนุกมาพบปะคนทำงานการเมืองที่กำลังจะเข้าไปเปลี่ยนประเทศ" พร้อมแถลงเปิดนโยบาย กทม. และนโยบายกัญชา รวม 5 ด้าน นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนายปิยบุตร แสงกนกกุล  เลขาธิการพรรค โดยภายในงาน มีการเปิดรับ Futurista อาสาสมัครทีมอนาคตใหม่เข้าสังเกตการณ์วันเลือกตั้ง 24 มี.ค. 2562 เพื่อป้องกันการทุจริตโดยไม่มีค่าตอบแทน และกลุ่มโครงการอินเทอร์เน็ต เพื่อกฎหมายประชาชน (ไอลอร์) ได้มาตั้งโต้ะล่ารายชื่อ 1 หมื่นชื่อ ยกเลิกประกาศคำสั่ง คสช. ที่เกี่ยวกับ สิทธิเสรีภาพ 35 ฉบับ  โดยนายธนาธร กล่าวปราศัยตอนหนึ่งว่า ประเทศไทยมีปัญหาเชิงโครงสร้าง 2 ด้าน ความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ ประชาชนระดับล่างของประเทศมีรายได้ต่ำลง และ เศรษฐกิจเติบโต 3-4 เปอร์เซ็นต์ อยู่ในกลุ่มทุนไม่กี่ตระกูล สิ่งที่ตนกังวลคือการเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนจะนำมาซึ่งความขัดแย้ง  ทำให้ช่องว่างความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยกับคนจนของประเทศไทยเป็นอันดับ 1 ของโลก ภายใต้การนำโดยรัฐบาล คสช.   ส่วนอีกปัญหา คือ ขีดความสามารถการแข่งขัน ประเทศไทยเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน

ด้านนายปิยบุตร กล่าวตอนหนึ่งว่า วันที่ 23 ก.พ. ซึ่งตรงกับการทำรัฐประหารของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) เมื่อปี 2534 โดยมี "บิ๊กจ๊อด"พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในขณะนั้นเข้าร่วม ตนเชื่อว่าการรัฐประหารนั้น มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอด หลังเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.2562 นี้ ก็อาจจะเกิดรัฐประหารอีกครั้ง ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่า ขณะนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์บุตรชาย ของ พล.อ.สุนทร เป็นผู้บัญชาการทหารบก ก็ไม่รู้ว่าหนังม้วนเก่า จะย้อนกลับมาอีกหรือไม่  การรัฐประหารไม่ใช่วิธีการแก้ไขปัญหาของประเทศ แต่เป็นเครื่องมือเหนี่ยวรั้งไม่ให้ประชาธิปไตยเดินหน้าไปได้ซึ่งถือเป็นวิธีคิดของกลุ่มอนุรักษ์นิยมที่มองว่าคนไทยยังไม่พร้อมที่จะปกครองในระบอบประชาธิปไตย แต่ตนเชื่อว่าคนไทยทุกคนมีความพร้อมแล้วที่จะปกครองในระบอบประชาธิปไตยยกเว้นแต่ชนชั้นนำกลุ่มอนุรักษ์นิยมเท่านั้น ยังไม่พร้อมและจ้องจะยึดอำนาจ ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า การรัฐประหาร 2 ครั้งที่ผ่านมา คือ ปี 2549 และ ปี 2557 ไม่สามารถแก้ปัญหาประเทศได้ ทั้งนี้ตนอยากเรียกร้องว่า หากรู้สึกเบื่อหน่ายประชาธิปไตยแบบผู้แทนสภาราษฎร ขออย่าใช้วิธีทางลัดโดยการเรียกร้องอำนาจนอกระบบ แต่ควรเพิ่มพลังอำนาจของประชาชนเข้าไปแทนที่ นอกจากนี้อยากเรียกร้องให้คนรุ่นใหม่ออกไปประจัญหน้ากับเผด็จการ ออกไปใช้สิทธิ์ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ไปบอกให้เขารู้ว่าสังคมไม่ต้องการคนอายุ 70 ปีเข้ามาเขียนรัฐธรรมนูญ แผนปฏิรูปประเทศ หรือคัดเลือก ส.ว.อย่าส่งมอบสังคมลักษณะเช่นนี้ เราจะต้องเป็นผู้กำหนดสังคมเองและการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้ จะเป็นหมุดหมายแรกที่จะเปลี่ยนแปลงสังคม



ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่ กทม. ว่า การทำกิจกรรมที่ผ่านมาของพรรคอนาคตใหม่ ไม่เคยปราศรัยในพื้นที่ กทม.ชั้นใน  การจัดกิจกรรมวันนี้ (23 ก.พ.) ก็อยากพบคนที่สนับสนุนพรรค ซึ่งจะเห็นได้ว่าคนที่มาหลายๆคนเขาเดินทางมาเอง โดยไม่ได้มีการจัดตั้งหรือเกณฑ์คนมา  ส่วนกระเเส"ฟ้ารักพ่อ" ตนต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ช่วยกันสร้างพรรคอนาคตใหม่ ให้มาไกลถึงขนาดนี้โดยไม่ย่อท้อ ทั้งนี้หากมองว่ากระแสฟ้ารักพ่อจะเปลี่ยนเป็นคะเเนนเสียงได้หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เนื่องจากในขณะนี้สื่อโซเชียลไปไกลมาก ทั้งนี้สถิติการเลือกตั้งในห่วงเวลาที่ผ่านมาไม่สามารถใช้กับการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้ เนื่องจากประชาชนมีการเข้าถึงข้อมูลโซเชียลผ่านหลายช่องทาง อย่างไรก็ตามเหลือเวลาอีก 30 วันที่จะมีการเลือกตั้ง ทางพรรคอนาคตใหม่ยืนยันจะทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อเผยแพร่นโยบายให้ไปถึงประชาชนได้มากที่สุด และเราเชื่อว่าจะมีเซอร์ไพรส์หลังเลือกตั้ง ทั้งในพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด ตนขอให้รอหลังเลือกตั้ง



เมื่อถามถึงการแก้ไขประวัติการทำงานของนายธนาธร  นายธนาธร กล่าวว่า  ตนไม่รู้สึกกังวล เพราะไม่ใช่เป็นประเด็นใหญ่ เป็นความผิดพลาดทางเทคนิค ตนก็ไม่เคยเอาประเด็นดังกล่าวมาหาเสียงหรือหลอกลวงประชาชน และได้ขอโทษไปแล้ว  ส่วนใครจะนำเรื่องนี้ไปดำเนินคดีก็ปล่อยไป แต่ยืนยันตนจะสู้ให้ถึงที่สุด รวมถึงประเด็นการไลฟ์สดที่ผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความกลัวของระบอบเผด็จการ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ทั้ง2ฝ่าย คือฝ่ายเผด็จการและฝ่ายประชาธิปไตย ถือว่ามีการเดิมพันไว้สูงมาก หากฝ่ายเผด็จการแพ้ตนมองว่าจะไม่มีสิทธิกลับมาได้เลย แต่หากฝ่ายประชาธิปไตยแพ้ อนาคตของประเทศไทยก็จะกลับไปสู่วังวนเดิมไปอีก 8 ปี โดยที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรี ตนอยากเรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช.

"ตนยังเชื่อมั่นว่า ส.ว.250 เสียงไม่มีความชอบธรรมในการโหวตเลือกนายกฯ เนื่องจากไม่ได้มาเสียงของประชาชน จึงอยากเรียกร้องส.ส. 500 เสียง ที่มาจากการเลือกตั้งเลือกนายกฯ โดยไม่ต้องอาศัยเสียงจาก ส.ว. ทั้งนี้ตามมารยาทแล้วพรรคที่ได้คะแนนเสียงสูงสุดสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ก่อน" นายธนาธร กล่าว.