ข่าว'เทือก'ฝัน'รปช.'ครองก.เกษตรฯถ้าเป็นรัฐบาล - kachon.com

'เทือก'ฝัน'รปช.'ครองก.เกษตรฯถ้าเป็นรัฐบาล
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 ก.พ.เวลา 14.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนสมัครสมาชิกพรรค และผู้ร่วมก่อตั้ง พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)พร้อมผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ อาทิ นายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส.เขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และนายสุรเชษฐ์ แวอาแซ ผู้สมัครส.ส.เขต 2 ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงอ.สุไหงปาดี และ อ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยนายสุเทพ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้พอถึงเวลาเลือกตั้งมีการใช้เล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงพรรคเดิมที่ไม่สามารถ ขอคะแนนเสียงจากภาคใต้ได้ แตกตัวเป็นพรรคใหม่ แยกพรรคออกเป็นหลายๆพรรค ตนมองเห็นเล่ห์ร้ายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯแตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อย ดูว่าคนภาคไหนต้องการแบบไหน ก็ตั้งพรรคแบบนั้นออกมา ทุกพรรคมาจากแหล่งเดียวกัน เปรียบเสมือนเป็น สินค้าว่าจะขายที่ไหน ควรใส่กล่องแบบไหน สีอะไร ยี่ห้ออะไรแต่ทั้งหมดมาจากโรงงานเดียวกัน ฉะนั้นเขาไม่มีความจริงใจต่อประชาชน พอเลือกตั้งเสร็จทุกกล่องกลายเป็นของนักการเมืองไม่คำนึงถึงวิธีการที่ใช้ ทำทุกอย่างใช้เงิน ใช้ทอง เล่ห์เหลี่ยม ขออย่างเดียวให้ชนะกลับมามีอำนาจ



นายสุเทพ กล่าวต่อว่า วันนี้พรรครปช. จะทำงานการเมืองเพื่อแก้ปัญหาให้ชาวบ้านที่ทำกินในพื้นที่ป่าสงวน หรือพื้นที่อุทยาน เท่าที่สำรวจมาก็หมื่นกว่าหมู่บ้านที่ อ.สุไหงปาดี พรรคจะต่อสู้ให้ได้เอกสารสิทธิ์ เรามีนโยบายเฉพาะจะออกโฉนดที่ดินให้ นโยบายที่กำหนดที่จะช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนเรื่องที่ดินทำกิน และเกษตรกรต้องขายผลผลิตแล้วมีกำไร 100 เปอร์เซ็นต์จากราคาต้นทุนที่ลงไป หากพรรครปช.เป็นรัฐบาลได้รับผิดชอบกระทรวงเกษตรยางพาราจะขายได้ในราคากิโลกรัมละ 80 บาทเกษตรกรกลุ่มอื่นก็เช่นเดียวกัน

“ที่ผมบอกมาทั้งหมด ไม่ใช่ว่า ผมเป็นมนุษย์วิเศษ ไม่ใช่ผมเก่งกาจสามารถ แต่ในฐานะที่เป็นลูกชาวบ้านที่มีโอกาส จะทุ่มเทช่วยเหลือ ประชาชนอย่างไร ปมเป็นคนเอาจริงเอาจัง มุ่งมั่นตั้งใจ เมื่อตั้งใจจะช่วยชาวสวนยาง ก็ทำเต็มที่ หรือตั้งใจจะช่วยชาวสวนปาล์มก็ทำเต็มที่ พรรค รปช.เป็นพรรคเดียวที่เสนอนโยบายให้พี่น้องทราบว่า เราจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจชาวบ้าน เราจะทำให้เกษตรกรขายผลผลิตแล้วได้กำไร รายได้แต่ละครอบครัวจะดีขึ้น และที่ผ่านมามีพรรคการเมืองหลายพรรค คนออกมาวิจารณ์ ว่า กระทรวงกลาโหมได้งบประมาณมากที่สุดนั้น ผิด กระทรวงที่ได้งบมากที่สุดคือกระทรวงศึกษาธิการ แต่ก็ยังมีคนตกงานมาก”นายสุเทพ กล่าว.