ข่าว'หญิงหน่อย'ควง'โอ๊ค'ลุยอุดรฯ หาเสียงช่วยผู้สมัครส.ส. - kachon.com

'หญิงหน่อย'ควง'โอ๊ค'ลุยอุดรฯ หาเสียงช่วยผู้สมัครส.ส.
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 ก.พ. ที่ลานกิจกรรมศูนย์การค้า 168 แพลตินั่ม ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทยและบุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำทัพหลวงพรรคเพื่อไทย ปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 8 เขต

โดยมี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค , ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง , นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง , นายประยุทธ์ ศิริพานิช , นายอดิศร เพียงเกษ , นางลัดดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ ,นายปลอดประสพ สุรัสวดี และ ผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ทั้ง 8 เขต และมีสมาชิกพรรคเพื่อไทย จากทุกเขตเลือกตั้ง มาร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 1 หมื่นคน นอกจากนี้ยังมี นายดนุพร ปุณณกันต์ อดีตพระเอกละครชื่อดัง ที่หันมาเล่นการเมือง เป็นพิธีกร เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับตลอดเวลา ทั้งนี้แกนนำของพรรคผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นปราศรัยถล่มรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำให้ประชาชนยากจน ทำให้ได้เรียกเสียงโห่ฮาได้ตลอดเวลา   



กระทั่งเวลา 15. 51 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ และ นายพานทองแท้ ชินวัตร เดินทางมาถึงเวที มีการเปิดเพลงพรรคเพื่อไทย ขณะที่ทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ และ นายพานทองแท้ ต้องเดินฝ่าฝูงชนจำนวนมาก ที่เข้ามาสวมกอด คล้องพวงมาลัย ผูกผ้าขาวม้า ขอจับมือ โดยมีเสียงโห่ร้อง ปรบมือต้อนรับยาว โดยทั้งคู่ได้เดินไปจับมือกับประชาชน  ขณะที่นายพานทองแท้  ได้ขึ้นเวที ไหว้ และโบกมือทักทายประชาชน แต่ไม่มีการกล่าวปราศรัย จากนั้นทางคุณหญิงสุดารัตน์   ได้ขึ้นเวที พร้อมหยอดคำหวานเป็นภาษาอีสานว่า "คิดฮอดเด้อ" และได้แนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี ทั้ง 8 เขต อีกครั้ง



คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวปราศรัยในตอนหนึ่งว่า หลังจากที่รัฐบาลเผด็จการมายึดอำนาจประชาธิปไตยของประชาชนไป และบอกว่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน แต่บังเอิญนาฬิกายืมเพื่อนมา มันไม่เดินมันเสีย เลยอยู่มาอีกไม่กี่เดือนก็ 5 ปีแล้ว 4-5 ปีมานี้พี่น้องจะรู้สึกได้เอง ว่าอยู่อย่างมีความสุขหรือเปล่า ทุกคนรู้อยู่แก่ใจ ว่ากระเป๋าตุงหรือกระเป๋าแฟบ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผู้มีอำนาจบอกว่าจะทำให้คนจนหมดประเทศไทย มาถึงวันนี้ทำสำเร็จแล้วใช่ไหม เรารู้ว่าประชาชนกำลังลำบาก เราจึงยกคณะใหญ่มาวันนี้ เพื่อขอให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย อุดรธานี ทั้ง 8 เขต มาให้ผู้สมัครรู้ว่า อย่าทิ้งประชาชนที่กำลังลำบาก เราต้องเข้ามาช่วย มาให้กำลังใจ มาให้กอด มาให้ฟัด มาให้หอม ซึ่งตอนนี้สินค้าเกษตรทุกอย่างราคาตก หากพรรคเพื่อไทยได้เข้ามา ภายใน 6 เดือน สินค้าเกษตรทุกอย่างราคาต้องขึ้นอย่างน้อย 30 เปอร์เซ็นต์ เราต้องการให้ทุกคนกระเป๋าตุง หายยากจน ซึ่งขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยเข้าไป.