ข่าว'เขาทราย'แจ้งตร.ถูก'ชายชุดดำ' โผล่ขู่หัวคะแนน-พังป้าย - kachon.com

'เขาทราย'แจ้งตร.ถูก'ชายชุดดำ' โผล่ขู่หัวคะแนน-พังป้าย
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (13 มี.ค.) นายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ ในเขตเลือกตั้งที่ 3 พรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 8 พร้อม น.ส.หนึ่ง วรรณภา ภรรยาสาว ได้พา นายประสิทธิ์ อุ่นแก้ว อายุ 59 ปี และ นางสมพร ผูกอยู่ อายุ 52 ปี สองสามีภรรยา ชาว ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.เมธา รัตนวรุณรัตน์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ หลังจากมีชายชุดดำ 2 คน ขี่จยย. มาถามหา นายประสิทธิ์ ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา
 
ด้าน นางสมพร กล่าวว่า ตนมีอาชีพทำอาหารเลี้ยงเด็กนักเรียนอยู่ที่โรงเรียน ขณะที่กำลังขี่จยย.จะเข้าไปในโรงเรียน ได้มีชายฉกรรจ์สวมใส่ชุดดำ 2 คน สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขี่จยย.แบบผู้ชาย สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดดักหน้า พร้อมกับมาถามหาสามีของตน จึงบอกว่าไปติดเครื่องเสียงแห่ป้ายโฆษณาหาเสียงอีกหมู่บ้านหนึ่ง โดยระหว่างพูดคุยชายคนดังกล่าวไม่ยอมเปิดหมวกกันน็อก เมื่อถามว่ามีธุระอะไรก็ไม่ยอมตอบ มองหน้ากันแล้วขี่จยย.ไปทางหมู่บ้านที่ตนบอก เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงโทรศัพท์หาสามีเล่าเรื่องให้ฟัง


 
ด้าน นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ตนรับจ้างติดตั้งป้ายหาเสียงของผู้สมัครหมายเลข 8 คือ นายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็คซี่  โดยทางภรรยาได้โทรศัพท์มาบอกว่ามีชายสองคนสวมชุดดำสวมหมวกกันน็อกมาถามหา ซึ่งตนบอกว่าไม่รู้จักและไม่ได้นัดหมายใคร จึงได้ปรึกษากับเขาทราย ซึ่งได้รับคำแนะนำให้แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ตนเองและครอบครัว เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากคู่แข่งบางรายที่เข้าใจว่าตนเป็นหัวคะแนนให้เขาทราย เพราะตนมีญาติพี่น้องมาก อีกทั้งยังเคยลงสมัครรับเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น จึงต้องการข่มขู่
 
ด้าน เขาทราย กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนลงพื้นที่มาโดยตลอด ประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี จึงอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มีการคุกคาม นายประสิทธิ์ ซึ่งมาทำงานให้กับตนเพื่อไม่ให้ทำงานและเลิกช่วยเหลือตนก็เป็นได้ อีกทั้งยิ่งช่วงโค้งสุดท้ายคะแนนเสียงได้รับการตอบรับจากประชาชนดีขึ้นเรื่อยๆ จึงอาจจะทำให้ผู้สมัครหรือผู้สนับสนุนผู้สมัครรายอื่นไม่ค่อยพอใจ จึงเกิดการกลั่นแกล้งคุกคาม แม้กระทั่งป้ายหาเสียงก็ถูกทำลายจนเหลือแต่โครง และล่าสุดคนที่ทำงานให้ก็มาถูกคุกคามดังกล่าว.