ข่าวเปิดตารางทัวร์'บิ๊กตู่'ขึ้นเหนือล่องใต้ก่อนเลือกตั้ง  - kachon.com

เปิดตารางทัวร์'บิ๊กตู่'ขึ้นเหนือล่องใต้ก่อนเลือกตั้ง 
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เสร็จสิ้นภารกิจการลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ยังมีกำหนดการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องไปจนถึงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งโดยในวันที่ 16 มี.ค. นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดแพร่ ซึ่งในส่วนของจังหวัดเชียงราย นายกฯจะเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช จากนั้นไปพบปะผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 500 คน เดินทางเปิดสะพานถนนเลี่ยงเมืองตะวันตก  และพบปะประชาชน จาก 18 อำเภอ จำนวน 20,000 คน ก่อนเดินทางไปจังหวัดแพร่ พบปะประชาชน 8 อำเภอ จำนวน 10,000 คน และเดินทางไปพบตัวแทนประชาชนผู้สูงอายุและเยาวชน  ในการมอบสมุดประจำตัวผู้ที่รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายลักษณะแปลงรวม จำนวน 5 ราย และมอบหนังสือโครงการป่าชุมชน จำนวน 5 ราย  ก่อนพบปะประชาชนและเดินทางกลับกทม.

ขณะที่วันที่ 18 มี.ค. ช่วงเช้านายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเปิดงานกองทุนหมู่บ้าน ที่เมืองทองธานี และช่วงบ่ายจะเดินทางไปตรวจราชการและเยี่ยมเยือน ผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก จังหวัดนครศรีธรรมราช รวมถึงกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร และสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ ตรวจความพร้อมบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดหน้าพระลาน ก่อนเดินทางไปยังตำบลโพธิ์เสด็จ เพื่อมอบบ้านให้ผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึก พร้อมพบปะและให้กำลังใจผู้ประสบภัย จากนั้นออกเดินทางไปยังสวนสาธารณะศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด)เพื่อเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัยพายุปาบึก ในงานมหกรรมมอบความสุข สร้างอาชีพ เสริมรายได้ หลังภัยปาบึก และเดินทางกลับกทม.

จากนั้นวันที่ 19 มี.ค. นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไป อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อเข้าร่วมพิธีฉลองการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย /ตองยิน แห่งที่ 2 แล้วเสร็จ และจะมีการหารือทวิภาคีกับที่ปรึกษาแห่งรัฐ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ก่อนกล่าวถึงความสำเร็จของโครงการที่ทั้งสองประเทศจะได้รับ และทำพิธีกดปุ่มเปิดผ้าแพรป้ายสะพานร่วมกัน และในวันที่ 20 มี.ค. นายกฯ มีกำหนดการช่วงเช้าลงพื้นที่ตรวจราชการสวนเบญจกิติ กรุงเทพฯ ส่วนช่วงบ่ายจะลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดฉะเชิงเทรา.