ข่าว'เสี่ยหนู'ฟันธงรัฐบาลหน้าไปไม่รอด! - kachon.com

'เสี่ยหนู'ฟันธงรัฐบาลหน้าไปไม่รอด!
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีมีการสำรวจความเห็นประชาชนพบว่าพอใจนโยบายของพรรคภูมิใจไทยมาเป็นอันดับ 1 ว่า ต้องขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจในนโยบายต่างๆ ของพรรคเพราะทุกนโยบายเราเน้นการแก้ปัญหาปากท้องประชาชนทั้งสิ้น และที่ทำได้จริง ไม่เลื่อนลอย ขายฝัน เพราะเวลาสภาหน้าคงไม่เยอะเท่าไหร่ มีการคาดการณ์การว่ามีเวลาจำกัด แป๊บเดียว เราต้องออกนโยบายปูพื้นเพื่อให้พื้นฐานแข็งแรง มั่นใจว่านโยบายพรรคจะทำประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าอะไรทำให้คิดว่ารัฐบาลหน้าจะอยูได้ไม่นาน นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นธรรมชาติและความรู้สึก คนเราต้องมีสัญชาตญาณว่ารัฐบาลหน้าอยู่ไม่ถึง 4 ปี เพราะด้วยความที่เป็นรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และความเห็นที่ไม่ตรงกัน ยังมีการประสานงานระหว่างสภาล่าง และสภาบน ดังนั้นต้องมีการปรับสภากันในระดับหนึ่ง ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพราะหลังปฏิวัติ มีรัฐธรรมนูญใหม่ รัฐบาลที่เข้ามาแค่ไม่นานก็มีอันเป็นไป ดังนั้นภูมิใจไทยถึงอยู่ในโลกของความเป็นจริง ส่วนเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคมองว่าไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน ขอเข้ามาทำงานก่อน เพราะประชาชนรอรัฐบาลของเขามารีบทำงานให้ ดังนั้นเรื่องอะไรก็ตามที่แก้ไขเพื่อความมั่นคงของพรรคการเมืองและผู้บริหารประเทศ สำหรับพรรคภูมิใจไทยมองเป็นเรื่องสุดท้าย 

เมื่อถามว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ประกาศว่าจะต้องได้ 120 ที่นั่งเพื่อจัดตั้งรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนก็สามารถให้ความหวังตัวเองได้ ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพราะต่างพรรคต่างมีภารกิจและกลยุทธ์ของตัวเอง.