ข่าว'ธนาธร'ย้อน'สมคิด-คสช.'ตัวการทำประเทศติดล็อก - kachon.com

'ธนาธร'ย้อน'สมคิด-คสช.'ตัวการทำประเทศติดล็อก
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่พรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งมีความมั่นใจจะปักธง ส.ส.เขตในจังหวัดใดบ้าง ว่า แกนนำของพรรคได้แยกย้ายกันไปในหลายพื้นที่ หลายจังหวัดทุกภาค ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ล่าสุดที่ไป จ.เชียงใหม่ก็มั่นใจว่าจะได้ ส.ส.เขต อย่างที่ จ.อุบลราชธานี พรรคอนาคตใหม่ก็มั่นใจว่าจะได้ ส.ส.เขตเช่นกัน ซึ่งจังหวัดไหนที่เราจัดเวทีปราศรัยใหญ่ จังหวัดนั้นเราหวัง ส.ส.เขต ส่วนที่ผ่านมาเคยประเมินว่าพรรคอนาคตใหม่จะได้ ส.ส. 50-70ที่นั่งนั้น เราก็ยังทำโพลภายในอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่อาจเปิดเผยได้ เพราะอาจขัดกับกฎหมาย กกต.ได้ เชื่อว่าอีก 10 วันก็จะรู้ผลที่ชัดเจนแล้ว และพรรคอนาคตใหม่พร้อมทำให้ดีที่สุด สำหรับผลโพลมหาวิทยาสงขลานครินทร์ ระบุว่าพรรคอนาคตใหม่ได้รับความนิยมในภาคใต้มากกว่าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ก็ขอขอบคุณคนใต้ที่สนใจ แต่เรายืนยันว่าเราไม่ใช่พรรคภูมิภาคเราเป็นพรรคระดับชาติที่พร้อมทำงานให้คนทั้งประเทศ

เมื่อถามว่าพรรคอนาคตใหม่เน้นนโยบายทางการเมืองมากกว่านโยบายด้านปากท้องที่ประชาชนต้องการหรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า เรามีทั้งนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร การจ้างงาน ทำให้ชีวิตประชาชนในต่างจังหวัดมีรายได้ที่มั่นคง จากงานที่มีคุณภาพซึ่งยึดโยงไปกับชุมชน ส่วนนโยบายทางการเมืองก็คือมุ่งเน้นกลับสู่ประชาธิปไตย ทำให้คนกลับมาศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยก่อน ดังนั้นการแก้ปัญหาเรื่องการเมืองกับการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจก็ทำไปควบคู่กัน ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่มีศักยภาพเพียงพอ ดูได้จากรายชื่อ 10 ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อที่มีความเชื่ยวชาญในแต่ละด้าน

เมื่อถามถึงกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าการเมืองจะติดล็อกถ้าไม่ได้พรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลต่อหลังเลือกตั้ง นายธนาธร กล่าวว่า การติดล็อกเกิดจากความวุ่นวายของ คสช.เอง ถ้าไม่ยอมปล่อยประชาธิปไตย ตอนนี้เราจึงเห็นการหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความหวาดกลัวให้ผู้คนเข้าใจว่าถ้าพลังประชารัฐไม่กลับมาเป็นรัฐบาลจะเกิดความวุ่นวาย แต่ตนขอชวนให้ประชาชนคิดกลับว่าเมื่อมีการเลือกตั้ง กลับคืนสู่ระบอบรัฐสภาแล้ว ใครที่ขัดขวางกระบวนการเหล่านี้ต่างหากคือคนที่สร้างความวุ่นวาย ต่อข้อถามว่านายสมคิดยังระบุว่าหากเกิดเหตุวุ่นวายหลังเลือกตั้งต่างชาติก็จะไม่มาลงทุนในประเทศไทย หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า การตัดสินใจลงทุนของต่างชาติขึ้นอยู่กับหลักนิติรัฐ นิติธรรมที่เข้มแข็งมากกว่า.