ข่าว'อนุทิน'โชว์เหนือ!ลั่นขาด'ภท.' ตั้งรัฐบาลไม่ได้ - kachon.com

'อนุทิน'โชว์เหนือ!ลั่นขาด'ภท.' ตั้งรัฐบาลไม่ได้
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ลานเอนกประสงค์ด้านข้างเทศบาลตำบลภูเขียว อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย เดินทางลงพื้นที่ช่วยนายเชวงศักดิ์ เร่งไพบูลย์วงษ์ ผู้สมัครส.ส.ชัยภูมิเขต 5 ปราศรัยหาเสียง เพื่อขอคะแนนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.ภูเขียว และอ.คอนสาร โดยมีประชาชนกว่า 3,000 คน ร่วมฟังการปราศรัยและให้การต้อนรับอย่างคึกคัก



ทั้งนี้นายอนุทิน กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ขอให้คำมั่นสัญญาระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพี่น้องชาวจ.ชัยภูมิ เมื่อท่านไว้วางใจเลือกพรรคภูมิใจไทย จะขอรับใช้พี่น้องชาวชัยภูมิสุดชีวิต ในส่วนของนโยบายรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เราไม่สามารถใช้นโยบายจำนำ ประกันราคาข้าว หรือเอาเงินมาแจกได้ เราจึงใช้ระบบแบ่งปันผลกำไร ที่ผ่านมาระบบจำนำข้าวชาวนาเหนื่อยยากเป็นหนี้ จากนี้ต้องขออภัยพ่อค้า โรงสี และนายทุน เพราะจะต้องเอากำไรแบ่งกลับคืนสู่ชาวนา ตนเชื่อว่าชาวนาจะได้รับการแบ่งปันกำไรจากระบบเดียวกับอ้อยและน้ำตาล เพื่อรับประกันว่าทุกขั้นตอนของการผลิตข้าวทุกฝ่ายต้องมีกำไร 



หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีใครเป็นรัฐบาลได้หากขาดพรรคภูมิใจไทย และถ้าพรรคได้เข้าร่วมบริหารประเทศ ใครที่โกรธกันต้องดีกัน เราเชื่อในพลังของพรรคที่จะบังคับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคให้ทุ่มเททำงานเพื่อประชาชน พอหมดสมัยก็จะกลับไปชกกันอีกก็ว่ากันไป ทั้งนี้วันที่ 24 มี.ค.ขอให้พี่น้องประชาชนชาวจ.ชัยภูมิ เลือกนายเชวงศักดิ์ ถ้าเราได้ที่นั่ง ในวันที่ 27 มี.ค.ตนจะขอกลับมาขอบคุณชาวชัยภูมิ อีกครั้ง

สำหรับจ.ชัยภูมิมีผู้สมัครส.ส.ชัยภูมิของพรรคภูมิใจไทย ประกอบไปด้วย เขต 1 นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ เขต 2 น.ส.สุนทรี ชัยวิรัตนะ เขต 3 นายพัชรพล วชิระพานิชกุล เขต 4 นายปิติภูมิ พึ่งภูมิ เขต 5 นายเชวงศักดิ์ เร่งไพบูลย์วงษ์ และเขต 6 น.ส.เพชราพร ภูมิรัตนประพิณ.