ข่าวยายยโสธรปล่อยโฮปลื้มพท. หญิงหน่อยซึ้งช่วยซับน้ำตา - kachon.com

ยายยโสธรปล่อยโฮปลื้มพท. หญิงหน่อยซึ้งช่วยซับน้ำตา
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่โรงเรียนยโสธรพิทยาคม อ.เมือง จ.ยโสธร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำ ส.ส.พรรคเพื่อไทยในพื้นที่ภาคอีสานได้เดินทางมาเปิดเวทีปราศรัยเพื่อหาเสียงสนับสนุนช่วยอดีต ส.ส.โอเล่ ปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ยโสธร พรรคเพื่อไทย หมายเลข 4 ถือเป็นการปราศรัยหาเสียงโค้งสุดท้ายที่เข้มข้นคึกคักในทุกจุดมีประชาชนที่ให้การสนับสนุนมาต้อนรับนับหมื่นคน โดยช่วงที่ต้อนรับหน้าเวทีมีคุณยายท่านนึงดีใจจนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ คุณหญิงสุดารัตน์รีบนำผ้าช่วยซับน้ำตาพร้อมปลอบประโลมทันที

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ดีใจได้มาพื้นที่ จ.ยโสธร เพื่อพบปะพูดคุยรับทราบปัญหาและเชิญชวนชาวยโสธรให้โอกาสผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้ง 3 เขต ซึ่งยอมรับว่ายังคงได้รับการต้อนรับอบอุ่นท่วมท้นมาตลอด ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการรอคอยที่ยาวนาน และขอให้ชาวยโสธรตัดสินใจเลือกพรรคเพื่อไทยให้ได้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ไม่ตกอยู่ในอำนาจเผด็จการ เพราะที่ผ่านมา ชาวบ้านเจอวิกฤติด้านเศรษฐกิจมากพอแล้ว อีกไม่นานเราจะผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยดี ส่วนนโยบายสำคัญ พรรคเพื่อไทยยังต้องต่อยอดโครงการ กองทุนหมู่บ้าน ให้ชาวบ้านได้พักหนี้แค่ 3 ปี ไม่ต้องพักนานถึง 5 ปี เพราะแค่ 3 ปี เราจะฟื้น “อยู่กับเพื่อไทยกระเป๋าตุง” และไม่ต้องพึ่งบัตรคนจน นอกจากนี้ยังจะได้ขับเคลื่อนจัดตั้งสถาบันการเงินชุมชนให้ชุมชนมีเงินทุน ไม่ต้องพึ่งหนี้นอกระบบต่อไป สามารถมีเงินหมุนเวียนได้ รวมไปถึงสินค้าการเกษตร จะต้องได้รับการแก้ไขจริงจัง ไม่ต้องรอนำผลผลิตไปขายถึงต่างประเทศหรือดาวอังคาร มุ่งขายในชุมชนเป็นหลัก โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคยุคใหม่ คุณหมอจะมาอยู่ในมือถือ สามารถนัดตรวจได้อย่างรวดเร็ว รวมไปจนถึงปัญหายาเสพติด ปัญหาสังคม จะต้องได้รับการแก้ไข จริงจัง อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าจากนี้ไปชาวบ้านจะตัดสินใจในการเลือกพรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์


 
ที่สำคัญเชื่อมั่นว่าในการมาลงพื้นที่ครั้งนี้ ทางพรรคเพื่อไทยได้มาแสดงพลัง ประกาศจุดยืนร่วมกับชาวยโสธร และยืนยันชัยชนะในวันที่ 24 มีนาคม 2562 เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.ทั้ง 3 เขต เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากวันนี้สัมผัสได้ว่าชาวยโสธรไม่เคยเปลี่ยนใจ ยังเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยเสมอมา โดยหลังเสร็จภารกิจที่ยโสธรก็จะได้เดินทางต่อไปยัง อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ต่อไป



อีกด้าน พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยที่เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ นำโดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายปลอดประสพ สุรัสดี นายนพดล ปัทมะ นายชูศักดิ์ ศิรินิล พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.เขต ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้สไกด์จากแดนอีสาน จ.ศรีสะเกษ พร้อมกล่าวทักทายชาวมีนบุรี โดยมีประชาชนเดินทางมาฟังปราศรัยจำนวนมาก 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าว ขอโทษที่ไม่ได้มาพบปะประชาชนชาวมีนบุรี เพราะติดภารกิจหาเสียงที่ภาคอีสาน แต่หัวใจอยู่ที่มีนบุรีแล้ว สำหรับพื้นที่แห่งนี้พบว่ามีปัญหาหลายด้าน รวมถึงการขยับขยายพัฒนาพื้นที่ วันนี้หากเป็นรัฐบาล พรรคเราจะแก้ปัญหาต่างๆ ทั้งในเรื่องปากท้อง พลิกฟื้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น และสร้างความเจริญให้กับคนมีนบุรี สำหรับที่ผ่านมา 5 ปี ประชาชนประสบปัญหาเงินในกระเป๋าไม่มี เราขอเวลาไม่นาน ภายใน 6 เดือน เราจะเติมเงินกระเป๋าให้ตุง ด้วยนโยบายต่างๆ และการเลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อว่าชาวมีนบุรีจะสามารถช่วยทำให้พรรคเพื่อไทยประสพความสำเร็จได้ ถ้าอยากให้ตน ให้เพื่อไทยชนะ ขอให้พี่น้องทุกคนเลือกเพื่อไทย และร่วมกันสู้กับส.ว. ในวันที่ 24 มี.ค. เรามาจับมือกันสู้ เพื่ออนาคตที่สดใส  



ด้านนายชัชชาติ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า พื้นที่แห่งนี้คือพื้นสำคัญเป็นจุดยุทธศาสตร์ของกทม. สำหรับอนาคตเขตมีนบุรี ที่จะมีรถไฟฟ้า 2 เส้น ที่เชื่อมโยงนำคนเข้าเมือง แต่ส่วนตัวมองว่าอนาคตจะพัฒนาให้มีนบุรีเป็นศูนย์กลาง ต้องเอางานมาให้คนมีนบุรี ก็จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในพื้นที ขณะที่รถเมล์ต้องมีการปฏิรูปรถเมล์ทั้งระบบ เพื่อไทยจะทำให้พี่น้องเดินทางสะดวกขึ้น พอการเดินทางสะดวกก็จะทำให้คนมาจับจ่ายใช้สอย สร้างอนาคตให้พี่น้องประชาชน อีกทั้งมองว่ามีนบุรีไม่ใช่เมืองชายขอบของกทม. เราต้องเป็นศูนย์กลางของฝั่งตะวันออก พัฒนาผังเมืองเชื่อมโยงกันอีอีซี ดึงคนเข้ามาทำงานที่มีนบุรี โดยเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยสามารถทำได้ ประชาชนต้องออกมาเลือกฝ่ายประชาธิปไตยอย่างถล่มทลาย เลือกพรรคที่มีวิสัยทัศย์ มาบริหารประเทศ