ข่าวกกต.ปทุมฯเตรียมรับมือเลือกตั้งล่วงหน้า17มี.ค.นี้ - kachon.com

กกต.ปทุมฯเตรียมรับมือเลือกตั้งล่วงหน้า17มี.ค.นี้
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 15 มี.ค. น.ส.สุรณี ผลทวี ผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีกแค่ 1 วันก็จะมีการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว โดยในส่วนของจังหวัดปทุมธานีนั้นมีทั้ฃหมด 6 เขตเลือกตั้ง  มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 134,783 คน โดยมากที่สุดอยู่ที่เขตเลือกตั้งที่ 4 ณ ห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต  จำนวน   47,171 คน  และเขตเลือกตั้งที่ 3 ณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองท่าโขลง จำนวน  42,603  คน  



โดยทางสนง.กกต.จว.ปทุมธานี จึงได้ร่วมวางแผนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า และประชาชนทั่วไป โดยการจัดผังการจราจรและ จัดเตรียมสถานที่จอดรถสำรองบริเวณใกล้เคียงที่เลือกตั้งกลางทุกแห่ง พร้อมจัดเตรียมป้ายคัทเอาท์ประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ก่อนเข้าถึงที่เลือกตั้งกลาง เตรียมทีมประชาสัมพันธ์ และผู้ช่วยเหลือปฏิบัติงานในการแนะนำที่เลือกตั้งและจดลำดับที่ของผู้มีสิทธิ  ตลอดจนมีการจัดหน่วยปฐมพยาบาล  อย่างไรก็ตามจึงมั่นใจว่าผู้ที่ตั้งใจไปลงคะแนนจะได้ใช้สิทธิเลือกตั้งทุกคน ทั้งนี้อยากจะขอร้องให้ผู้มีสิทธิควรจะเดินทางมาเผื่อเวลาปิดหีบเลือกตั้งด้วย 

น.ส.สุรณี  กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในวันใช้สิทธินอกจากตรวจสอบว่าตนเองเป็นผู้มีสิทธิอยู่ในลำดับที่เท่าไหร่แล้ว เพื่อใช้สะดวกต่อการไปแจ้งต่อกรรมการประจำหน่วยแล้ว หรือจะดาวน์โหลตแอปพลิเคชัน สมาร์ทโหวต “smart vote” ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งจะมีข้อมูลต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง  อาทิ สามารถตรวจสอบสถานที่ลงคะแนน มีรายชื่อผู้สมัครแบบแบ่งเขตที่จะไปลงคะแนนเลือก เป็นต้น ส่วนที่มีขอกังวลถึงกรณีที่มีบางพรรคการเมืองโดนวินิจฉัยยุบพรรค แต่ยังมีรายชื่อของผู้สมัครอยู่ในบัตรเลือกตั้งนั้น  ตนก็ขอให้ตรวจสอบบัญชีของผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ติดไว้หน้าหน่วย เพราะมีผู้สมัครจำนวนมากที่มีปัญหาขาดคุณสมบัติ หากมีการไปลงคะแนนให้ผู้สมัครเหล่านี้ก็จะกลายเป็นบัตรเสียทันที.