ข่าว'สุวัจน์'ฟุ้งป้องกันแชมป์ย่าโมสำเร็จ ยันไม่มีสายตรงทาบทามร่วมรบ. - kachon.com

'สุวัจน์'ฟุ้งป้องกันแชมป์ย่าโมสำเร็จ ยันไม่มีสายตรงทาบทามร่วมรบ.
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่สวนเบญจกิติ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา(ชพ.) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค เปิดงาน”ชาติพัฒนา พาเดิน วิ่ง เข้าโค้งสุดท้าย ขอใจคนกทม.”เดินนำขบวนคนรุ่นใหม่เจนซี และกลุ่มตัวแม่พัฒนากรุงเทพ ออกเดินรณรงค์ 5 ขบวนๆละ100คน 5เส้นทางสำคัญใจกลางเมือง เพื่อเชิญชวนประชาชนทั่วกรุงเทพฯออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งจนถึงวันที่24 มี.ค.โดยนายเทวัญ และนายดล เดินหาเสียงเส้นทางที่1 แยกอโศก ตลาดรวมทรัพย์ บริเวณหน้าตึกจีเอ็มเอ็ม ซึ่งมีประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าตลอดทางต่างให้ความสนใจ”นโยบายประเทศไทย 9 หน้า 9 ไกล ไทยไร้ปัญหา”



นายสุวัจน์ กล่าวว่ารู้สึกยินดีมากมาปล่อยขบวนรณรงค์ใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมแสดงจุดยืนทางการเมือง ของพรรคชพ.ให้กับคนกรุงเทพ ได้ตัดสินใจเลือกพรรค ที่ไม่สร้างปัญหา สร้างความรักสามัคคี ไม่สร้างความขัดแย้งทางการเมือง การเลือกตั้งเป็นเล่นกีฬา เรายอมรับคำตัดสินของประชาชน ไม่ว่าหลังเลือกตั้งพรรคชพ.จะแพ้หรือชนะพรรคใดได้เสียงมากเราพร้อมสนับสนุน เพราะประเทศไทยต้องเดินไปข้างหน้า



สำหรับการพัฒนากทม.พรรคมีวิสัยทัศน์ให้เป็นเมืองสมาทร์ซิตี้ ซึ่งกระแสตอบรับดี โดยคนรุ่นใหม่ หนุ่มสาว ยุคเจนซีของพรรคชาติพัฒนา แลกลุ่มตัวแม่ บอกชัดเจนว่าแม้ไม่ได้รับเลือกตั้ง จะเน้นงานพัฒนากทม.ต่อเนื่อง ให้เป็นเมืองทันสมัย เมืองน่าลงทุน น่าท่องเที่ยว เป็นโอกาสให้กลุ่มคนรุ่นใหม่มาพัฒนาประเทศ การเดินครั้งนี้เพื่อให้ประชาชนออกเลือกตั้งกันมากๆเป็นตำตอบให้บ้านเมืองดีขึ้น



“เน้นการพัฒนาทุกพื้นที่แก้ปัญหา มาช่วยทำงานให้ชาวกทม.เหลือ9วันประชาชนมีคำตอบผลการเลือกตั้งอย่างไร เหมือนเล่นกีฬา ทุกพรรคต้องรู้แพ้รู้ชนะ ในส่วนหมัดเด็ดยังไม่ปล่อยเหลือเวลาอีกหลายวัน เน้นย้ำพื้นที่กทม.กลุ่มสตรี ผู้สมัคร คนรุ่นใหม่ และกลุ่มตัวแม่แก้ปัญหาเป็นผู้ช่วยรณรงค์หาเสียง ไปพบประชาชน ในพื้นที่กทม.ผู้มีสิทธิกว่า3ล้านเสียง เราคาดหวังคะแนนปาตี้ลิสต์ ดังนั้นทุกคะแนนมีความหมาย แม้ส.ส.เขตอาจยังไม่ได้ แต่กลุ่มสมาชิกรุ่นใหม่จะทำงานให้กับกรุงเทพฯต่อไปสอดคล้องกับนโยบายพรรคสร้างคนหนุ่มสาวพัฒนาประเทศ”นายสุวัจน์ กล่าว



นายสุวัจน์ กล่าวว่ารัฐธรรมนูญได้ออกแบบมาให้ทุกคะแนนเสียงไม่ตกน้ำ จึงเป็นนิมิตรหมายที่ดีของระบบพรรคการเมือง จากประสบการณ์ครั้งนี้เป็นคำตอบจริงๆประชาชนจะออกมาใช้สิทธิมากที่สุด ด้วยเครื่องมือสือสาร ความตื่นตัว ของประชาชน ไม่ว่าผลเลือกตั้งออกมาอย่างไร ประเทศไทยได้กำไร



ผู้สื่อข่าวถามถึงพรรคการเมืองอื่นระดมตีเมืองโคราช พรรคชพ.อาจเสียแชมป์ในพื้นที่ นายสุวัจน์ กล่าวว่าวันที่ 18 มี.ค.นี้จะเปิดปราศรัยครั้งใหญ่สุด ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ โคราช ที่จะแสดงให้เห็นศักยภาพแท้จริงของพรรค จะมีคนมาฟังมากมาย ครั้งนี้ป้องกันแชมป์เต็มที่ ปราศรัยใหญ่สร้างประวัติศาสตร์ของการเมือง จะมีนัยสำคัญมาก



เมื่อถามว่าพรรคใหญ่ได้ต่อสายตรงทาบทามร่วมรัฐบาลหรือยัง นายสุวัจน์ กล่าวว่ายังไม่มีต่อสายตรง หรือทาบทามอะไร ตนมองว่าทุกพรรคจะมีความชัดเจน วันที่ 24 มี.ค.ตอนนี้ทุกพรรคต่างลงพื้นที่ ส่วนพรรคมาจับมือตั้งรัฐบาล ช่วงหลังเลือกตั้งแล้ว



“พื้นที่กทม.เราเป็นน้องใหม่ ไม่คิดชนะเขตเลือกตั้ง เคยได้ส.ส.เขตสมัยคุณปวีณา หงษ์สกุล ในครั้งนี้ได้รับการตอบรับดี และจะมาเติมคะแนนปาร์ตีลิสต์ ซี่งหาเสียงในกทม.สบายใจ ไม่ใช่พื้นที่ป้องกันตำแหน่ง และไม่ใช่มวยรองบ่อนใคร ชพ.อยู่ตรงกลาง ไม่แบ่งฝักฝ่าย การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนมีความคาดหวังสูง ประเทศไทยผ่านพ้นจุดต่ำสุด จากนี้ไปหันหน้ากัน จากนี้ไปมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นประเทศ “นายสุวัจน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีผู้ตรวจการแผ่นดิน ชี้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ นายสุวัจน์ กล่าวว่า “ผมไม่ทราบไม่มีความเห็น”