ข่าว'อุตตม'ลั่นหลังปิดหีบบัตรรู้ชัด!จับขั้วการเมืองไหน - kachon.com

'อุตตม'ลั่นหลังปิดหีบบัตรรู้ชัด!จับขั้วการเมืองไหน
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่สยามพารากอน นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค แถลงจุดยืนของพรรคหลังมีกระแสข่าวพรรคการเมืองต่างเตรียมจับมือตั้งรัฐบาล หลังเลือกตั้ง วันที่ 24 มี.ค.

โดยนายอุตตม กล่าวว่า จุดยืนของพรรคไม่เคยเปลี่ยนคือเราอาสาเข้ามาทำงาน ใครจะแบ่งขั้วอย่างไรเรื่องของเขาแต่มุมมองของพรรคพปชร.ไม่อยากเห็นเงื่อนไขนำไปสู่ความขัดแย้ง แต่อยากให้แข่งกันนำเสนอนโยบาย ไม่อยากให้สร้างเงื่อนไขใดๆ เพราะตอนนี้เป็นเวลาที่ต้องนำเสนอนโยบาย เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจ และชี้วัดว่าใครจะเป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล 

ส่วนคลิปของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เปิดบนเวทีปราศรัย จ.สุโขทัย นั้นเป็นการสื่อสารกับประชาชนตามคำเรียกร้องซึ่งก็สามารถทำได้โดยไม่ขัดต่อระเบียบใดๆ  ส่วนเวทีปราศรัยในวันที่22มี.ค.นี้ ต้องรอฟังว่านายกรัฐมตรี จะมีการพบปะกับประชาชนหรือไม่ เพราะยังมีเวลาอยู่



นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า อย่าให้เงื่อนไขการเมืองมาเป็นตัวสกัดความต้องการประชาชน พรรคพปชร.ต้องการรอคำตอบของประชาชน หากพรรคมีคะแนนมากพอในการเป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาลก็จะเลือกพรรคการเมืองที่ร่วมมือกันได้ อย่ากังวลใจกับเรื่องแบ่งขั้วเพราะเป็นเพียงกลยุทธ์ หรือวาทกรรมทางการเมืองก่อนการเลือกตั้ง คะแนนออกมาแล้วจะแถลงจุดยืน 

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  ระบุว่าการที่นายกรัฐมนตรีมาปรากฎตัวในเวทีปราศรัยไม่ได้เพราะส่วนที่ตนบอกว่า "เขาไม่ให้นายกฯมาปรากฎตัวในเวทีปราศรัย" หมายถึงใครไม่ให้มา นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คำว่า "เขา"หมายถึงคนที่เห็นต่าง คนที่พยายามบอกว่าการปรากฎตัวของนายกรัฐมนตรีนั้นผิดกฎหมาย.