ข่าว'อนุทิน'มุ่งแก้ปัญหาปากท้อง เชื่อรัฐบาลหน้าอยู่ไม่ครบ - kachon.com

'อนุทิน'มุ่งแก้ปัญหาปากท้อง เชื่อรัฐบาลหน้าอยู่ไม่ครบ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ตลาดเซฟวัน จ.นครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เสนอนโยบายให้ค่าแรงขั้นต่ำวันละ 425 บาท และเงินเดือนปริญญาตรี 2 หมื่นบาทว่า  นโยบายของพรรคเราทำให้ประชาชนยืนบนขาตัวเอง เราไม่สามารถไปเสนออะไรที่เป็นรูปแบบประชานิยม การเสนอให้ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท ถามว่าได้ถามนายจ้างแล้วหรือยังว่าไหวหรือเปล่า ไม่เชื่อลองไปฟังสิ่งที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่พูดว่าหากขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ต่อไปจะได้กินก๋วยเตี๋ยวชามละ 100 บาท ซึ่งตนอยากแนะนำว่าทุกอย่างต้องมีการศึกษา และถามทุกฝ่ายให้เรียบร้อยก่อน ไม่ใช่ว่าคิดอะไรมาฟังดูดีดูเพราะแล้วพูดออกไป หากทำไม่ได้คนพูดต้องรับผิดชอบ



เมื่อถามย้ำว่า ไม่เห็นด้วยกับการขึ้นเงินดือนปริญญาตรี 2 หมื่นใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า อาจจะมีเงินเดือน 2 หมื่นอยู่กลุ่มหนึ่ง ส่วนอีกสิบล้านคนตกงาน ซึ่งตนได้ว่าอะไร หากทำได้ก็สรรเสริญ แต่พรรคภูมิใจไทยไม่เลือกวิธีนั้น เราเลือกวิธีที่ยั่งยืน

“พรรคภูมิใจไทยอยู่ในสนามการเมืองมานาน เราจึงคาดการณ์สถานการณ์การเมืองต่างๆได้แม่นยำกว่าพรรคอื่น และเรายืนยันว่านโยบายของเราทำได้จริง ทำได้เร็ว และทำได้เลย ไม่มีประโยชน์อะไรที่เสนอนโยบายแล้วทำไม่ได้ ซึ่งวันนี้พรรคการเมืองต่างๆ ควรนำเสนอนโยบายที่เกิดประโยชน์ และทำได้ทันที เพราะเราไม่มีเวลาเยอะ เนื่องจากรัฐบาลหน้าไม่มีทางอยู่ได้ครบเทอม อย่ามาทำนโยบายที่หาอำนาจให้ตัวเอง หาความสะดวกสบายให้บรรดานักการเมือง” นายอนุทิน กล่าว



ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงพื้นที่แฝงการใช้อำนาจรัฐ จะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เป็นไร ทุกคนมีดี และมีกลยุทธ์ในการหาเสียง ใครสัญญาอะไรไว้ก็ทำให้ได้แค่นั้น เมื่อถามต่อว่า มีการวิเคราะห์ว่าพรรคภูมิใจไทยจะไปสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่เคยพูดว่าจะไปร่วมกับใครจัดตั้งรัฐบาล อยากถามว่ากระแสใครจึงพูดกันแบบนี้ อยากให้ฟังที่หัวหน้าพรรค ยืนยันพรรคภูมิใจไทยเป็นเอกเทศ 

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ มาขอร้องให้พรรคภูมิใจไทยไปร่วมรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนต้องมาเสนอพรรคภูมิใจไทยว่าจะทำดีกับพี่น้องประชาชนอย่างไร และทำให้พรรภูมิใจไทย เชื่อว่าสิ่งที่นำเสนอมาทำได้จริง และมาร่วมงานกัน ซึ่งเรายืนยันว่าเราเป็นพระเอกของเรื่องที่สาวๆยังต้องตามมาจีบ