ข่าวรปช.นัด18 มี.ค.ปราศรัยกทม.คืนชีพกปปส.พกนกหวีด-มือตบ - kachon.com

รปช.นัด18 มี.ค.ปราศรัยกทม.คืนชีพกปปส.พกนกหวีด-มือตบ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 16 มี.ค.เวลา 11.50 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวตอนหนึ่งว่า ตนเห็น 2 พรรคใหญ่ ที่ต่างก็แจกแพ็กเกจประชานิยมกันเรียกได้ว่า “ใครดีใครได้” แต่ฟังดูแล้วน่าหวาดหวั่นไม่น้อย ตั้งแต่การแข่งกันอัดฉีดค่าแรงขั้นต่ำ พรรคหนึ่งบอก 400 บาทอีกพรรคหนึ่งเกทับเป็น 425 บาท ซึ่งในฐานะของผู้ใช้แรงงานคงชอบ เพราะขึ้นแบบก้าวกระโดด แต่ความเป็นจริงแล้วบอร์ดค่าแรงจะต้องพิจารณาจากทั้งความเดือดร้อนของภาคแรงงาน ดูคุณภาพของแรงงาน ดูอัตราเงินเฟ้อ ดูจีดีพีของประเทศ

“อีกเรื่องคือการเพิ่มเงินเดือนปริญญาตรี 18,000 บาทกับอีกพรรคสู้เป็น 20,000 บาท ซึ่งประชานิยมนี้ผู้ประกอบการต่างพากันสะดุ้งกันทั้งประเทศ โดยเฉพาะSME ว่าจะจ้างกันไหวไหม เพราะการงัดนโยบายประชานิยมมาต่อสู้กันทางการตลาด แก่งแย่งลูกค้ากันแบบดุเดือดเลือดพล่าน ของนักการเมืองมืออาชีพเขี้ยวลากดิน ที่สามารถเสนอทุกอย่างเพื่อให้ได้คะแนนเสียง แต่เมื่อเข้าไปแล้วก็ละเลยประชาชน เป็นเช่นนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า เมื่อมองในมุมของคนธรรมดาที่อาจหาญมาทำพรรคการเมือง ก็รู้สึกหวั่นใจไม่น้อย นี่คือสาเหตุที่พรรครปช.อาสาทำงานการเมือง คิดแบบคนธรรมดา รู้สึกแบบคนธรรมดา แต่เจ็บแล้วรู้จักจำจึงอยากร่วมแก้ไข เหมือนเป็น “พรรคการเมืองออร์แกนิค” เมื่อมาเห็นสงครามประชานิยมแจกเงินกันแบบนี้ ... จึงอดเป็นห่วงชาติไม่ได้ ฉะนั้นในวันที่ 24 มี.ค.นี้ คิดกันให้ดี อย่ายอมให้อารมณ์ของตัวเอง ตกเป็นเหยื่อของนักเลือกตั้ง อย่าให้ใครเอาขนมมาหลอกล่อ แล้วต้องมานั่งเจ็บช้ำระกำใจกันอีกในภายหลัง”นายสุเทพ กบ่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อด้วยว่า ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ เวลา 17.30 น.พรรครปช.จะขึ้นปราศรัย ที่สวนเบญจสิริ กทม. และการปราศรัยครั้งนี้จะพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะมีพี่น้องมวลมหาประชาชน เขาบอกมาว่า เขาจะพกเอานกหวีดมาด้วย และเขาจะพกเอามือตบมาด้วย.