ข่าว'บิ๊กตู่'ขอเป็นสะพานให้เหยียบย่ำ ชี้อนาคตอยู่ที่ประชาชน - kachon.com

'บิ๊กตู่'ขอเป็นสะพานให้เหยียบย่ำ ชี้อนาคตอยู่ที่ประชาชน
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่จ.ฉะเชิงเทรา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ ที่อ.สนามชัยเขต กรอบวงเงิน 3,705 ล้านบาท เพื่อให้บริการทดสอบและรับรองผลิตภัณฑ์ยานยนต์โดยไม่ต้องส่งไปทดสอบที่ต่างประเทศลดค่าใช้จ่ายในเรื่องดังกล่าวถึงปีละ 119 ล้านบาท รวมถึงช่วยดึงดูดนักลงทุน และเพิ่มปริมาณการใช้ยางพาราเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 40 หรือ 150,000 ตัน โดยมีผู้ประกอบการทั้ง ไทยและต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 250 บริษัท พร้อมลงนามในเอกสารแสดงสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นโครงการศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ ระยะที่ 2 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ประกอบการยานยนต์ไทยว่าศูนย์ดังกล่าวจะแล้วเสร็จในปี 2565

โดยทันทีที่นายกฯ เดินทางมาถึงได้ทักทายประชาชน  พร้อมทำมือสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู และกล่าวว่า วันนี้ได้รับคำเตือน ว่าให้พูดเพราะ ซึ่งก็จะพยายามพูดให้เพราะมากที่สุด ทั้งนี้เรื่องประชาธิปไตยและการเลือกตั้งก็ไปว่ากันมา ยืนยันว่ามาครั้งนี้เพื่อตรวจราชการ หลังจากที่ได้เดินทางไปแล้วหลายพื้นที่ ขออย่าให้ใครมาทำให้เกิดความแตกแยกอีก เพราะในวันนี้ในโซเชียลมีเดีย มีทั้งรัก ทั้งชัง ทั้งชอบ และเกลียดนายกฯ บ้างด่านายกฯ แต่หลายสิ่งสามารถทำได้ในรัฐบาลนี้ ในอนาคตอยากให้ใครทำต่อ ก็สุดแล้วแต่ท่าน

“ผมยินดีจะเป็นสะพาน ให้ทุกคนก้าวข้ามไปข้างหน้า ซึ่งผมไม่ได้ต้องการเป็นใหญ่โตอะไร และไม่ต้องการที่จะพูดให้เกิดความขัดแย้ง  เชื่อว่าทุกคนและชาวต่างชาติ คงจะเข้าใจ สำหรับประเทศไทย ขอให้มีความสงบสุขคืนกลับมา ทุกคนจะให้ได้หรือไม่ ใครจะไปด้วยกันขอให้ยกมือขึ้น ขอให้ทุกคนเดินหน้าไปด้วยกัน เพื่อความสำเร็จ เพราะวันนี้เราต้องการให้ทุกคนมีความสุขรอยยิ้มแต่อนาคตก็สุดแล้วแต่ว่าประชาชนจะพิจารณา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ขอให้รักกัน เขาจะได้มั่นใจและกล้ามาลงทุน และยืนยันจะไม่ตัดงบประมาณในการสร้างสนามทดสอบยานยนต์ พร้อมชูกำปั้นมือขวาเพื่อให้สัญญา และกล่าวกับผู้ประกอบการชาวต่างชาติว่า connected together, move together  เพราะเรื่องเศรษฐกิจคือเศรษฐกิจ เรื่องการเมืองคือการเมือง ขอคนไทยอย่ารังเกียจชาวต่างชาติที่มาลงทุน เพราะต้องสร้างโอกาส เพื่อก้าวเข้าสู่ประเทศนวัตกรรม เพราะโลกมันเชื่อมโยงกัน แต่จะให้ใครทำต่อก็สุดแล้วแต่ประชาชนว่าจะให้ใครเข้ามา โดยวันนี้ได้ดูโซเชี่ยลมีทั้งคนทั้งรักทั้งเกลียดทั้งชังทั้งด่า และมีแต่คนพูดเก่งว่าจะทำอย่างโน้นอย่างนี้ แต่คนที่ทำคือตนเอง

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ชมการทดสอบสมรรถนะของยานยนต์ ก่อนจะเดินทางไปพบปะประชาชน กว่า 1 หมื่นคนที่ โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยก่อนจะขึ้นรถนายกฯยังได้หันมาบอกสื่อมวลชนด้วยว่าให้ถ่ายภาพรวม อย่าถ่ายแต่หน้าตนเอง เพราะเปิดทีวีเห็นแต่หน้าตนเองก็เบื่อเหมือนกัน.