ข่าว'หญิงหน่อย'แนะทางเขี่ย'บิ๊กตู่' ต้องกาพท.ให้ถล่มทลาย - kachon.com

'หญิงหน่อย'แนะทางเขี่ย'บิ๊กตู่' ต้องกาพท.ให้ถล่มทลาย
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 20 ม.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้แตกต่างจากการเลือกตั้งครั้งก่อนๆ อย่างมาก เพราะมีการเขียนกติกาและกลไกที่จะสืบทอดอำนาจให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาบริหารประเทศต่อไป เมื่อปี 2557 ประชาชนถูกยึดอำนาจด้วยการรัฐประหาร ด้วยปลายกระบอกปืน แต่ในปี 2562 ประชาชนจะถูกยึดอำนาจด้วยกติกาที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ เช่น ส.ว. 250 คนที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน แต่มาจากคสช.แต่งตั้ง โดยมีพล.อ.ประวิตรเป็นประธานกรรมการสรรหา และส.ว. 250 คนจะมีอำนาจไปเลือกนายกรัฐมนตรีแทนพี่น้องประชาชน ซึ่งจะทำให้เจตนารมณ์ของพี่น้องประชาชนถูกบิดเบือน ประชาชนอาจจะเลือกพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งมากที่สุด และหวังว่าพรรคการเมืองนั้นจะได้จัดตั้งรัฐบาล แต่ท้ายที่สุดแล้วจะมีส.ว. 250 คนที่ประชาชนไม่ได้เลือกมาชี้สั่งว่าใครจะเป็นรัฐบาล ดังนั้น วันนี้ประชาชนต้องออกไปเลือกตั้งให้เยอะที่สุด และเลือกอย่างมียุทธศาสตร์ โดยถามใจตัวเองว่าอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรได้บริหารประเทศต่อไปอีก 4 ปี 8 ปีไหม ถ้าไม่อยาก มีทางเลือกทางเดียวเท่านั้น คือต้องออกไปเลือกพรรคเพื่อไทยพรรคเดียวเท่านั้นอย่างถล่มทลาย เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นเพียงพรรคเดียวที่จะมีจำนวนที่นั่งส.ส.มากพอที่จะเอาชนะจำนวนที่นั่งส.ว.ที่ พล.อ.ประวิตรแต่งตั้งได้ 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า แม้จะมีหลายฝ่ายอ้างว่าการบริหารประเทศของคสช. 5 ปีที่ผ่านมามีความสงบ แต่เป็นความสงบนิ่ง ร้านค้าตายหมด ทำลายเศรษฐกิจ และริดรอนสิทธิเสรีภาพ ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้จะเลือกเพราะรักหรือไม่รัก เกรงใจใครหรือกลัวใคร หรือไปเลือกน้อยไม่ได้ แต่ต้องเลือกเพราะรักตัวเอง และมียุทธศาสตร์ ต้องเลือกเพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจ เพราะเลือกใครพรรคไหนก็จะได้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อ แต่ถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยให้ถล่มทลาย พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่พอที่จะเป็นตัวแทนของประชาชน มีเสียง มีกำลังมากพอที่จะไปสู้กับส.ว. 250 คนที่ พล.อ.ประวิตรและคสช.แต่งตั้ง หรือหากประชาชนมีตัวเลือกอื่นในใจ ต้องได้รับคำตอบจากพรรคการเมืองให้ชัดว่ามีจุดยืนอย่างไร ไม่เช่นนั้นประชาชนจะหลงผิดไปเลือกแล้วไม่ได้ผลตามที่ตนเองต้องการ 

“พรรคประชาธิปัตย์ที่ประกาศว่าไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐได้ ซึ่งทุกคนก็รู้กันอยู่แล้วว่าพรรคพลังประชารัฐตั้งมาเพื่อใคร และจะสนับสนุนใคร การที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่กล้าประกาศว่าจะไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ พี่น้องประชาชนก็น่าจะรู้ความหมายกันดีอยู่แล้ว หากเลือกพรรคเล็กก็จะส่งผลต่อยุทธศาสตร์ เพราะหากคะแนนเสียงไปอยู่ที่พรรคเล็กหลายๆ พรรค จะไม่มีพรรคไหนที่มีกำลังมากพอไปสู้กับ ส.ว. 250 คน เขาก็จะสามารถตั้งรัฐบาลได้ เราจึงต้องให้พรรคเพื่อไทยเป็นตัวแทนในการต่อสู้ครั้งนี้ จึงต้องขอคะแนนให้พรรคเพื่อไทยได้ยืนต่อสู้กับ ส.ว.อย่างแข็งแรง พรรคอื่นไม่มีทางที่จะไปสู้กับ ส.ว.ได้เลย มีเพียงพรรคเพื่อไทยเท่านั้น”คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว.