ข่าว'บิ๊กตู่'ส่งคลิปอ้อนชาวสกลฯ 'คิดฮอดหลายเด้อ ฮักคักๆ' - kachon.com

'บิ๊กตู่'ส่งคลิปอ้อนชาวสกลฯ 'คิดฮอดหลายเด้อ ฮักคักๆ'
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 มี.ค. ที่สนามกีฬากลางเทศบาลสว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน ปราศรัยช่วยผู้สมัครหาเสียง มีประชาชนเข้าร่วมฟังเป็นจำนวนมาก

โดยนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ จะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ แต่การเลือกตั้งที่ดีต้องทำให้ประชาชนมีความสุขประเทศสงบ ไม่มีความขัดแย้ง และเป็นการเลือกตั้งที่คนไทยต้องตัดสินใจเลือกเอาพรรคการเมือง เอาผู้แทนที่ไม่ทำให้บ้านเมืองกลับไปอย่างเก่า พรรคพลังประชารัฐเกิดขึ้นเพราะมีความตั้งใจที่จะทำให้สำเร็จ คือทำให้ประเทศต้องไม่ขัดแย้งกันหลังเลือกตั้ง พรรคอาสาพาบ้านเมืองให้สงบ และพร้อมที่จะดำเนินการนโยบายที่พรรคได้คิดและนำเสนอ ทั้งบัตรประชารัฐ นโยบายข้าว นโยบายมารดาประชารัฐ ซึ่งพรรคหวังเป็นรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาความยากจนให้กับคนไทยและเลือกนายกรัฐมนตรีที่เข้มแข็งนำพาประเทศไปข้างหน้า

ช่วงหนึ่งของเวทีปราศรัยได้เปิดคลิปวิดีโอของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ที่ฝากมาถึงพี่น้องชาว จ.สกลนคร โดย พล.อ.ประยุทธ์ พูดทักทายเป็นภาษาอีสาน ระบุว่า "คิดฮอดหลายเด้อ ฮักคักๆ" วันนี้ดีใจที่ได้มาพบพวกเราทุกคนชาว จ.สกลนคร ผมขอขอบคุณ พรรคพลังประชารัฐที่ให้เกียรติ ให้ความไว้วางใจ เสนอชื่อผมเป็นนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ความทุกข์ของพี่น้อง ที่เป็นฐานรากของประเทศ ก็เป็นความทุกข์ใจของผมเช่นเดียวกัน ผมจึงมายืนอยู่ที่นี้ สิ่งที่เรามุ่งหวังอย่างที่สุดก็คือ ทำอย่างไรเราจะดูแลประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง ให้ความเร่งด่วนกับเด็ก ผู้สูงวัย ผู้พิการ ผู้มีรายได้น้อยให้ดีที่สุด ให้ความเป็นธรรมกับสตรี ทุกคนต้องได้รับโอกาสในการพัฒนาตนเอง ต้องได้รับสวัสดิการที่เหมาะสม ให้ทุกคนรู้คุณค่าของความเป็นมนุษย์ ไม่ถูกทอดทิ้งและมีศักดิ์ในสังคม ทุกคนมีสวัสดิการในวันนี้ ในขั้นต้น เป็นหลักประกันในชีวิต มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อแบ่งเบาค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง ให้การส่งเสริมอาชีพฝึกทักษะจนเข้มแข็งมีกองทุนการออมแห่งชาติ มีเงินใช้ยามชรา มีธนาคารชุมชนเป็นแหล่งเงินกู้ในหมู่บ้าน เข้าถึงง่าย เชื่อใจได้ ไม่มีเงินกู้นอกระบบ ต้องแก้ปัญหาหนี้นอกระบบต่อไป

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ในเรื่องของกฎหมายขายฝากเราก็ต้องแก้ต่อไป เรามีกองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา เดิมมี กยศ. วันนี้ก็ปรับระบบ กยศ.ให้มันดียิ่งขึ้นให้ทั่วถึง มีการไหลเวียน ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันดำเนินการตามกฎระเบียบวันนี้มีเพิ่มเติม มี พ.ร.บ.มีกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาเพิ่มมาอีก เพื่อจะดูแลเด็กยากจน คนขาดโอกาส ให้มีโอกาสเรียนหนังสือ พัฒนาตัวเอง ไปสู่โรงเรียนที่ดีกว่า ทั้งเรียน ทั้งฝึกอาชีพ จบมาต้องมีงานทำ เราต้องยึดมั่นแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้วยการรักษาและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของป่าชุมชน ทุกคนเก็บกิน ใช้ประโยชน์ได้ ดูแลกัน วันนี้ก็มีอยู่ 20,000 กว่าแห่ง กว่าหมู่บ้าน ที่มีเริ่มเข้ามาจดทะเบียนและมอบสิทธิประโยชน์ ให้ไปแล้วเป็นจำนวนหลายพันแห่งในปัจจุบัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า เรื่องไม้มีค่าอันนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องคำนึงถึง  นี่คือมรดกของท่านที่จะให้แก่ลูกหลาน ปลูกป่าเป็นการออม มีหลักทรัพย์เพื่ออนาคต ประเทศชาติก็จะมีความอุดมสมบูรณ์  มีป่าไม้เพิ่มขึ้น มีคนอยู่ร่วมกับป่ามากขึ้น และต้นไม้เหล่านี้ก็เป็นสินทรัพย์ของพวกเราในอนาคต ฝายมีชีวิต อันนี้เราต้องเพิ่ม  เพิ่มแหล่งน้ำให้ไร่นา เสริมพลังความรักความสามัคคี ในชุมชน เติมความชุ่มชื้นให้กับดินและป่า จะได้เกิดฝนลงมา บ้านเราได้น้ำมาจากฝน ต้องเก็บให้ได้ ต้องส่งให้ได้ ระบายให้ได้  จึงจะแก้ปัญหาได้ทั้งหมด ด้านการเกษตรกรรม เราจำเป็นต้องยกระดับพี่น้องชาวไร่ ชาวนา ให้เข้มแข็ง และสามารถพึ่งพาตนเองได้  เราต้องส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มเป็นสหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน เกษตรแปลงใหญ่ เกษตรทฤษฎีใหม่ เพื่อลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต ใช้พื้นที่ให้น้อย ใช้น้ำให้น้อยลง แก้ปัญหาพ่อค้าคนกลางบางคนที่เอาเปรียบ เราต้องทำด้วยตัวเราเองบ้าง เรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งก็คือการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมอย่างถั่วถึงและเท่าเทียม เป็นธรรม ทุกกลุ่ม ทุกรายได้ ทุกอาชีพ  เราได้มีการยกระดับกองทุนยุติธรรมที่ได้เริ่มไว้ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 



"ผมขอให้คำมั่น และขอให้เชื่อใจในตัวผม ว่าจะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง ผมจะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด ทั้งนี้ก็เพื่อจะสานต่อนโยบายดีๆ และแผนการปฏิรูปที่เริ่มทำไปแล้วทั้ง 11 ด้านตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมา และจะจัดทำนโยบายใหม่ๆ เพื่อนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบสุข ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นยิ่งๆ ขึ้นไปทุกคน ทุกภาคส่วน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ด้านนายสุริยะ กล่าวปราศรัยโดยยืนยันว่า จะปิดฉากความยากจนให้กับพี่น้องภาคอีสาน ซึ่งหลังวันเลือกตั้งศักราชใหม่ของภาคอีสานจะต้องเป็นศักราชที่มีแต่ความสุข ความร่ำรวย ความยากจนต้องหมดไป ด้วยนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ในการพักชำระหนี้กองทุนหมู่บ้านเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งหากพรรคมีโอกาสได้เข้าไปทำหน้าที่ มั่นใจว่าไม่เกิน 3 ปีหนี้ที่ได้พักไปจะยกเลิกทันที จากนั้นจะตั้งกองทุนประชารัฐขึ้นมาด้วยการเติมเงินเข้าไปกองทุน 2 ล้านบาท รวมไปถึงจะมีนโยบายให้โรงงานอุตสากรรมต่างๆ มาอยู่ที่ จ.สกลนคร เพื่อที่จะให้ลูกหลานได้กลับมาทำงานที่บ้านเกิดแต่จะต้องคัดเลือกอุตสาหกรรมที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันและจ่ายเงินเดือนให้ในราคาที่เหมาะสม ซึ่งนโยบายจะเกิดขึ้นได้จะต้องเลือกผู้สมัครให้ได้ยกจังหวัด