ข่าว'อนุทิน'ชวนคนสตูลใช้สิทธิ์ แสดงพลังรักประชาธิปไตย - kachon.com

'อนุทิน'ชวนคนสตูลใช้สิทธิ์ แสดงพลังรักประชาธิปไตย
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 20 มี.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค นายเดชชาติ ปัทะมะภูวดล ผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่ปราศรัยที่จ.สตูล บริเวณสี่แยกเจ๊ะบีลัง และลานหน้าเขา อ.ละอู เพื่อช่วยนายวรสิทธิ์ เลียงประสิทธิ์ และนายพิบูลย์ รัชกิจประการ 2 ผู้สมัครส.ส.สตูลหาเสียง โดยมีประชาชนมาร่วมรับฟังการปราศรัยจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก 

ทั้งนี้นายอนุทิน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า พรรคภูมิใจไทยมีนโยบายสำหรับพ่อแม่พี่น้องทั่วประเทศ สำหรับภาคใต้เราให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการส่งเสริมให้เกิดการลงทุนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ โดยเปลี่ยนเสียงระเบิดเป็นเสียงเครื่องจักร เปลี่ยนงบลับเป็นการสนับสนุนด้านการลงทุน เรามีแผนพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษมาปรับใช้ เพื่อให้พื้นที่ภาคใต้มีความน่าลงทุน ดึงดูดเม็ดเงินเข้าพื้นที่ สร้างงาน สร้างอาชีพ นอกจากนี้เราจะทำให้ภาคใต้เป็นฮับของธุรกิจอาหารฮาลาล ตนเชื่อมั่นว่าเราทำได้ดีอยู่แล้ว แต่ยังขาดการส่งเสริมที่มากพอ ต้องเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้นักลงทุนเข้ามา เมื่อเศรษฐกิจเข้าที่เข้าทางจะทำให้พี่น้องทุกคนมีเงิน ไม่ตกงาน เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ความขัดแย้งจะหายไป และความสงบเข้ามาแทน



นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ที่จ.สตูลเราให้ความสนใจกับเส้นทางสตูล-เปอร์ลิส หลังการเลือกตั้งหากพรรคมีโอกาสบริหารบ้านเมืองจะรีบจัดการให้แล้วเสร็จ การติดขัดเรื่องระบบนิเวศน์ต้องมีทางออก เราจะสามารถนำนักท่องเที่ยวจากปีนัง จากมาเลเซียเข้ามาที่จ.สตูลได้มาก วันนี้จ.สตูลมีความสวยงาม การจะทำให้เติบโต เราต้องพัฒนาให้ดี รวมถึงระบบสาธารณูปโภค ต้องสอดคล้องกับวิถีวัฒนธรรม เราควรให้สตูลเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ส่วนเรื่องกัญชาจะเป็นพืชเศรษฐกิจให้คนไทยมีเงินเพิ่มปีละสี่แสนบาท

“การเลือกตั้ง หลายพรรคกังวลเรื่องบัตรเสีย แต่เราไม่คิดเรื่องนั้น เพราะบัตรมีรายละเอียดครบ จำเบอร์ไม่ได้ ก็ไปจำสัญลักษณ์พรรค ชอบพรรคภูมิใจไทย ก็หารูปหัวใจ มีประเทศไทยอยู่ตรงกลาง อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ ถือเป็นโอกาสได้เลือกคนที่รักเลือกพรรคที่ชอบ เพื่อมาบอกว่าระบอบประะชาธิปไตย คือคำตอบของประเทศ และผลการเลือกตั้งออกมาเช่นไร พรรคย่อมเคารพเสียงประชาชน” นายอนุทิน กล่าว