ข่าวเปิดรายชื่อ 10 อุทยานฯ สุดฮอตคนแห่เที่ยวสงกรานต์ - kachon.com

เปิดรายชื่อ 10 อุทยานฯ สุดฮอตคนแห่เที่ยวสงกรานต์
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 15 เม.ย.นายทรงธรรม สุขสว่าง ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวอุทยานฯ ของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งกรมอุทยานฯ เปิดให้เที่ยวฟรีโดยไม่มีการเก็บค่าตั๋วเข้าอุทยานฯ เนื่องในวันครอบครัว พบว่าอุทยานฯ 10 อันดับที่มีประชาชนเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวมากที่สุด ได้แก่ 1.อุทยานฯตาดโตน จ.ชัยภูมิ จำนวน 26,507 คน 2. อุทยานฯเอราวัณ จ.กาญจนบุรี จำนวน 17,422 คน 3.อุทยานฯ แจ้ซ้อน จ.ลำปาง จำนวน 16,346 คน 4. อุทยานฯ น้ำตกพลิ้ว จ.จันทบุรี จำนวน 15,046 คน 5. อุทยานฯ น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จ.สระบุรี จำนวน 14,687 คน 6.อุทยานฯ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา จำนวน 13,591 คน 7.อุทยานฯ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) จ.เชียงราย จำนวน 12,277 คน 8.อุทยานฯ คลองลาน จ.กำแพงเพชร จำนวน 11,781 คน 9. อุทยานฯ อินทนนท์ จ.เชียงใหม่ จำนวน 11,678 คน และ 10.อุทยานฯ น้ำตกพาเจริญ จ.พิษณุโลก จำนวน 10,660 คน


นายทรงธรรม กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้กรมอุทยานฯ ขอแนะนำอุทยานฯ ทางเลือก “สงกรานต์สุขสันต์ เล่นน้ำกันที่ที่อุทยานฯ” ซึ่งมีน้ำตกที่สวยงามอีกมากมายที่ประชาชนอาจจะยังไม่เคยได้สัมผัส เพื่อหลีกเลี่ยงอุทยานฯ ชื่อดังที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น เช่น น้ำตกแม่เกิ๋งหลวง อุทยานฯ เวียงโกศัย จ.แพร่ น้ำตกผาแตก อุทยานฯ เขาแหลม จ.กาญจนบุรี น้ำตกธาราวารินทร์ น้ำตกเขาคราม อุทยานฯ เขาปู่-เขาย่า จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง น้ำตกโตนไพร อุทยานฯเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง จ.พังงา อุทยานฯ น้ำตกตาดฟ้า อุทยานฯ ใต้ร่มเย็น จ.สุราษฎร์ธานี โดยขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวงดนำแอลกอฮอล์เข้าพื้นที่อุทยานฯ รวมทั้งงดนำพลาสติกและโฟมเพราะเป็นอันตรายต่อสัตว์ป่า สร้างผลกระทบต่อระบบนิเวศและสภาพแวดล้อม


ผอ.สำนักอุทยานฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้กรมอุทยานฯ ได้ดำเนินโครงการจัดสร้างสถานีบริการโทรคมนาคมในเขตพื้นที่อุทยานฯ แล้วจำนวน 23 แห่ง จำนวน 30 สถานี เช่น อุทยานฯ ทุ่งแสลงหลวง แก่งกระจาน ทับลาน ภูจองนายอย ดอยขุนตาล ผาแดง ขุนแจ หมู่เกาะสุรินทร์ หมู่เกาสิมิลัน ภูกระดึง เอราวัณ แม่วงก์ น้ำหนาว เป็นต้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตลอดจนอำนวยความสะดวกในการทัศนาจร อำนวยความปลอดภัยและให้ความรู้แก่ประชาชน.