ข่าว'ไพศาล'ไม่เชื่อคำทำนาย ปชป.จะเสียหายเพราะคนรุ่นใหม่ - kachon.com

'ไพศาล'ไม่เชื่อคำทำนาย ปชป.จะเสียหายเพราะคนรุ่นใหม่
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 16 เม.ย. นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Paisal Puechmongkol" ระบุว่า  ผมไม่คิดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้รับความเดือดร้อนเพราะคนรุ่นใหม่ และจะเกิดความแตกแยกในคณะผู้บริหารรุ่นเก่า ตามที่บางท่านทำนายทายทักกัน!เพราะว่า

1.ปชป. มีลัคนา ประจำพรรคอยู่ราศีกันย์ เป็นอริกับดวงเมืองนั้น ต้องถือว่าไม่ได้เสียหายและเป็นความฉลาดของผู้วางลัคนาดวงพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นการวางลัคนาให้พรรคประชาธิปัตย์มีจุดหลักอยู่ที่เป็นฝ่ายค้าน แต่มีความพร้อมจะเป็นรัฐบาลทุกเมื่อที่มีปัญหาทางเศรษฐกิจ จุดนี้ทำให้ประชาธิปัตย์กลายเป็นสถาบันทางการเมือง
2 .เมื่อลัคนาอยู่ราศีกันย์ ก็จะทำงานการเมืองอย่างใกล้ชิดกับผู้เป็นใหญ่คือดาวพฤหัสในราศีมีน และเชื่อมโยงกับดาวพฤหัส เจ้าเรือนราศีธนูที่เป็นสุภะของดวงเมืองด้วย
3.เมื่อลัคนาอยู่ราศีกันย์ คนรุ่นใหม่ของพรรค จะเป็นดาวพระเสาร์ในราศีมังกร ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ประเภทตีนติดดิน และมีความรู้หลากหลายสาขา
4.จุดอ่อนของพรรคประชาธิปัตย์ก็อยู่ที่ตนุลัคน์ที่เป็นดาวพระพุธ จึงทำอะไรก็ไม่เด็ดเดี่ยวแน่วแน่ จะมีความเห็นเป็นสองทิศสองทางอยู่เสมอ จึงเป็นพรรคการเมืองที่มักใช้เชิงชั้นการเมืองในลักษณะที่กั๊กจนน่าเบื่ออยู่ในแทบทุกเรื่อง

แต่จุดอ่อนนี้เมื่อถึงคราวชี้ขาดก็จะได้รับอิทธิพลจากดาวพฤหัสมาค้ำจุน จึงทำให้กลายเป็นสถาบันทางการเมืองที่อยู่ยั้งยืนยง!การเลือกตั้งทั่วไปครั้งนี้แม้พรรคประชาธิปัตย์พ่ายแพ้ แต่ถ้าเทียบกับพรรคของลุงกำนันแล้ว ก็ยังเหนือกว่ามาก เพราะยังเป็นตัวแปรที่สำคัญที่สุดและเป็นตัวชี้ขาดในการตั้งรัฐบาลด้วย อาการที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศท่าทีใหม่โดยคุณจุลินทร์ครั้งล่าสุดที่ว่า "เราจะกลับมา" นั้น อย่าคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา นั่นเป็นอิทธิพลของดาวพฤหัส และที่ข้างม่านก็ยังมีเสียงกระซิบกระซาบว่าจะกลับมาใหญ่กว่าเดิมอีกด้วย ตามที่นายเทพไทและนายวัชระเปิดประเด็นเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ ก็ไม่ใช่เรื่องลมพัดลมเพหรือความเห็นส่วนตัวเป็นแน่!จะเป็นเพราะอะไรผมไม่มีปฏิทินโหร และกำลังเพลินกับการชมโฉมพระนางทุงษะเทวีอยู่ครับ

ขอบคุณภาพและข้อความจากเพจ ไพศาล พืชมงคล