ข่าวชวนคนไทยร่วมพิธีสวด5ศาสนามหามงคลเย็นนี้ - kachon.com

ชวนคนไทยร่วมพิธีสวด5ศาสนามหามงคลเย็นนี้
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่กระทรวงกลาโหม พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  และนพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัย และการจราจรงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกประชาชนที่เข้ามาร่วมงานพระราชพิธีฯ 

ทั้งนี้พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงมีพระราชานุญาตให้รัฐบาลจัดพิธีศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ทั้งพุทธ คริสต์ อิสลาม พราหมณ์ และฮินดู ในเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (24 เม.ย.) ที่พระลานพระราชวังดุสิต จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมสวดถวายพระพร บริเวณการจัดงานดังกล่าว เพื่ออุทิศถึงสมเด็จพระบูรพมหากษัตริย์ธิราช และพระบรมวงศานุวงศ์ในราชวงศ์จักรี โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน สำหรับพิธีกรรมของศาสนาพุทธนั้น สมเด็จพระวันรัตเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ ขณะที่ผู้แทนศาสนา คริสต์ อิสลาม พราหมณ์ และฮินดูร่วมสวดถวายพระพร  โดยแจ้ง ปิดเส้นทางจราจร 3 เส้นทางในเวลา 18.00 น. - 22.00 น. ได้แก่ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่สวนมิสกวันถึงแยกลานพระรูป  แยกวัดเบญจมบพิตร ถึงแยกกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ และถนนอู่ทองใน ตั้งแต่หน้ารัฐสภาถึงพระราชวังดุสิต  ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์สำหรับประชาชนที่มีบ้านเรือนตามเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินสถลมารค  รวมถึงร้านค้าสามารถเปิดห้างร้านได้ตามปกติ พร้อมร่วมชื่นชมพระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมกัน 

ด้านนพ.ณรงค์ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้จัดเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ เพื่อดูแลประชาชน โดยแบ่งออกเป็น 6 โซนรอบเขตกทม.ชั้นใน อาทิ ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า ,หน้าพิพิธภัณฑ์เหรียญ ถนนบูรณศาสตร์ ,วัดสามพระยา ,เทเวศน์ประกันภัย ,แยกเสาชิงช้า  และเทคโนโลยีตั้งตงจิตรพาณิชยการ เป็นต้น นอกจากนี้ยังเตรียมทีมแพทย์เดินเท้ากระจายอยู่ทุกพื้นที่ พร้อมเตรียมเส้นทางฉุกเฉินในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล พร้อมจัดเตรียมทีมกู้ชีพชั้นสูง 40 ทีม และกู้ชีพพื้นฐาน 40 ทีม พร้อมจัดชุดเดินเท้าในแต่จุด รวมถึงชุดปฐมพยาบาลกระจายตัวในการดูแลประชาชนทุกพื้นที่ และจะมีหน่วยส่งต่อโรงพยาบาลรัฐและหน่วยงานร่วมปฏิบัติ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย.