ข่าวปชป.ประชุมปิดจ๊อบไวราบรื่น ไร้หารือทิศทางการเมือง - kachon.com

ปชป.ประชุมปิดจ๊อบไวราบรื่น ไร้หารือทิศทางการเมือง
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 เม.ย. เวลา 12.00 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 3 อาคาร 100 ปีม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์  การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ของพรรคประชาธิปัตย์ได้เริ่มขึ้น โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการประชุม ซึ่งการประชุมใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง  

จากนั้น นายจุรินทร์ แถลงว่า  ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามระเบียบวาระการประชุม ได้แก่ รายงานกิจกรรมทางการเมืองของพรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีสมาชิกจำนวน 128,377 คน และรายงานงบดุลประจำปี 2561 โดยหลังจากที่ประชุมลงมติเห็นชอบแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะนำผลการประชุมดังกล่าวรายงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต่อไป แต่ที่ประชุมไม่ได้พูดคุยถึงทิศทางทางการเมืองหรือการตัดสินใจจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่  สำหรับการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรค ครั้งต่อไปจะมีขึ้นวันที่ 15 พ.ค.นี้ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่
               

ด้านนายจุติ ไกรฤกษ์ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า นายกษิต ภิรมย์ อดีตรมว.ต่างประเทศ และสมาชิกพรรค กล่าวเสนอในที่ประชุมว่าพรรคควรจัดตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาจุดอ่อนและจุดแข็งจากการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพร้อมต่อการเลือกตั้งครั้งต่อไป ซึ่งการศึกษาด้านดังกล่าว คณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการได้มอบหมายให้นายกนก วงษ์ตระหง่าน ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าคณะทำงานเพื่อศึกษารายละเอียดในแต่ละพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือนก่อนสรุปผลให้ที่ประชุมพรรครับทราบอีกครั้ง  ส่วนปัญหาที่ทำให้การเปิดประชุมล่าช้า เพราะองค์ประชุมไม่ครบจำนวนนั้น ไม่มีปัญหาความขัดแย้ง แต่สมาชิกพรรคบางคนต้องใช้เวลาเดินทางจากต่างจังหวัดเพื่อเข้าประชุมที่กรุงเทพฯ
               
นายจุติ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้ง 8 จ.เชียงใหม่ หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ใบส้มนายสุรพล เกียรติไชยากรณ์ ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย เนื่องจากพบการทุจริตเลือกตั้ง ว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมเดินหน้าหาเสียงเต็มที่ แม้ผู้สมัครของพรรคจะเป็นคนหน้าใหม่ และได้คะแนนเพียงหลักพันเท่านั้
    
           
ทั้งนี้แหล่งข่าว เปิดเผยว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค กล่าวกับสมาชิกในช่วงท้ายการประชุม  ว่า  ขอโทษสมาชิกทุกคนที่ทำให้ไม่สมหวัง ซึ่งที่ผ่านมา ตนพยายามลงพื้นที่ไปทั่วทุกภาค แม้หวังผลชนะเลือกตั้งเป็นที่ 1 ไม่ได้ แต่ขอให้ได้รับเลือกตั้งเป็นอันดับ 2 หรือ 3 เพื่อรวมคะแนนเลือกตั้งไปให้กับผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้ได้ถึงลำดับที่50 เพื่อผลักดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ขอให้ทุกคนอยู่ทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป และขอให้เข้าใจเลขาธิการพรรคด้วยว่าเขาทำงานหนัก อย่าต่อว่ากันมาก เพราะตนได้ต่อว่าเลขาธิการพรรคไปมากแล้ว ซึ่งนายจุติ กล่าวขออภัยกับที่ประชุมเช่นกันที่ทำให้ผิดหวัง  
               
สำหรับประเด็นการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้น ในที่ประชุมไม่มีผู้ติดใจในเรื่องขั้นตอนการเลือก มีเพียงนายกษิตที่สอบถามว่าจะมีบุคคลใดที่จะเสนอตัวให้สมาชิกพรรคเลือกเป็นหัวหน้าพรรค เพราะเห็นมีแต่ข่าวออกมาเท่านั้น แต่ไม่มีใครลุกขึ้นแสดงตัว.