ข่าววอนอย่ารุมตี!นายกฯยังไม่เคาะช่วยเปย์เที่ยวเมืองรอง - kachon.com

วอนอย่ารุมตี!นายกฯยังไม่เคาะช่วยเปย์เที่ยวเมืองรอง
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายใต้โครงการ “ยิ่งเที่ยว ยิ่งเท่ ช่วยเปย์ เมืองรอง” โดยแจกเงินให้ประชาชนคนละ 1,500 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายกระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรอง ว่า รัฐบาลยังไม่ดำเนินการ ขณะนี้เกิดความสับสนอลหม่านทั้งเรื่องการเมืองและเรื่องค่าใช้จ่าย แล้วตีกลับมาที่รัฐบาล ซึ่งอย่าลืมว่ารัฐบาลก็ทำหน้าที่ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีครม.ใหม่ ดังนั้นที่มีข่าวว่ารัฐบาลจะมีมาตรการต่างๆ ออกมาช่วงนี้นั้น ยังเป็นเพียงการศึกษาและปรึกษาหารือกันของคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง ยังไม่มีข้อสรุปอะไรออกมา และยืนยันว่ายังไม่ได้ข้อยุติ เพราะมีหลายอย่างเกี่ยวข้องไม่ใช้ให้เงินแล้วจบ ยังมีปัจจัยหลายอย่างทั้งเรื่องของภาษีคณะกรรมการกำลังพิจารณาอยู่ ขอร้องทุกคนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการทางเศรษฐกิจมีผล 2 อย่าง เพราะเศรษฐกิจของประเทศขึ้นอยู่กับการส่งออกมาด้วย ซึ่งทุกคนก็ทราบดี ดังนั้นเมื่อโลกมีผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ มีสงครามการค้าก็จะส่งผลกระทบต่อยอดการส่งออก จึงจำเป็นต้องมีการเพิ่มการใช้จ่ายในประเทศ ถ้าทุกคนไม่กล้าที่จะใช้เงิน ไปยุ่งแต่กับเรื่องการเมือง ทุกอย่างมันหยุดไปหมด แล้วรัฐบาลจะทำอะไรได้ วันนี้จึงอยากขอร้องประชาชนทุกคนที่มีขีดความสามารถในการใช้จ่ายเงินต้องช่วยกัน มีมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อย คนไม่มีรัฐบาลก็จะดูแลให้สามารถดำรงชีพอยู่ต่อไปได้ ถือเป็นหลักการสำคัญ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามรัฐบาลนี้ระมัดระวังอย่างเต็มที่ ทำงานทุกอย่างด้วยความรอบคอบ และจำเป็นต้องแก้ไขให้เป็นระบบเพื่อไม่ให้เป็นภาระรัฐบาลต่อๆไป เหมือนกับที่ปัญหาหลายอย่างเกิดขึ้นมาก่อนรัฐบาลนี้ แต่เราต้องมาแก้ปัญหา เพราะทุกอย่างรัฐบาลเป็นคู่สัญญาทั้งสิ้น เมื่อเกิดปัญหารัฐบาลต้องรับผิดชอบและแก้ปัญหาให้ได้ ทุกอย่างจึงต้องช่วยรัฐบาลในการแก้ปัญหา ไม่อย่างนั้นก็จะตีกันไปมา เรื่องก็จะไม่จบ แก้ปัญหาไม่ได้ ประชาชนก็ไม่เข้าใจก็ไปโพสต์ข้อความกันต่อ กลายเป็นปัญหาให้รัฐบาลทำงานได้ยากขึ้น อีกทั้งสถานการณ์ก็บังคับ แต่ถ้าทุกคนร่วมมือกันก็จะไปได้ทั้งหมด ทั้งนี้อย่าลืมว่าประเทศเรามีศักยภาพ เพียงแต่เราต้องรักและสามัคคีกันให้มากขึ้น ต้องเข้าใจระบบเศรษฐกิจของประเทศ ถ้าทุกคนเรียกร้องอยากได้แต่ไม่ยอมให้ความร่วมมือก็ไม่สามารถที่จะเดินต่อไปได้ ไม่ว่าจะมีมาตรการอะไรออกมาก็ตาม.