ข่าวทบ.ส่งทหารผลัด 1/60 กลับบ้านมั่นใจเป็นพลังพัฒนาปท. - kachon.com

ทบ.ส่งทหารผลัด 1/60 กลับบ้านมั่นใจเป็นพลังพัฒนาปท.
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ในวันที่ 30 เม.ย.2562กองทัพบกจะดำเนินการปลดทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2560 ซึ่งเข้าประจำการมาตั้งแต่เดือนพ.ค.2560 และปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยทหารของกองทัพบกมาจนครบกำหนด 2 ปี ซึ่งตลอดสัปดาห์นี้ หน่วยทหารทั่วประเทศได้เตรียมการในเรื่องการปลดประจำการในหลายด้าน เช่น ดำเนินการในเรื่องสิทธิกำลังพล ค่าตอบแทน เงินฝาก คุณวุฒิการศึกษา การจัดพิธีอำลาชีวิตราชการทหารกองประจำการ เพื่อเป็นเกียรติที่ได้ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติ


รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า นอกจากนี้ในช่วงเดือนมี.ค. – เม.ย.ก่อนปลดประจำการ กองทัพบกได้จัดอบรมหลักสูตรด้านวิชาชีพ อาทิ ช่างไฟฟ้า ช่างยนต์ ทักษะงานก่อสร้าง เกษตรกรรม งานรักษาความปลอดภัย เป็นต้น เพื่อเพิ่มทักษะนำไปสู่การประกอบอาชีพหลังปลดประจำการ พร้อมกันนี้ได้จัดกิจกรรมนัดพบแรงงานทหาร เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในภาคธุรกิจและทหารกองประจำการได้มีโอกาสสมัครและคัดเลือกเข้าทำงานตามตำแหน่งงานที่เหมาะสม โดยมีการตกลงจ้างงานในหลายธุรกิจ เช่น ธุรกิจรับส่งสินค้าพัสดุภัณฑ์ ธุรกิจรักษาความปลอดภัย เป็นต้น


ทั้งนี้ กองทัพบกขอขอบคุณทหารกองประจำการในความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลาที่ประจำการในหน่วยทหาร และได้แสดงให้เป็นที่ประจักษ์ว่าทหารกองประจำการเป็นกำลังสำคัญของกองทัพในงานด้านความมั่นคง ตลอดจนการช่วยเหลือประชาชนและพัฒนาประเทศในหลากหลายมิติ อาทิ การช่วยเหลือภัยพิบัติ งานอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติ อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และงานจิตอาสา


“กองทัพบกเชื่อมั่นว่า ทหารที่ปลดประจำการทุกคนได้ปฏิบัติหน้าที่ชายไทยอย่างครบถ้วน พร้อมที่จะกลับไปเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาท้องถิ่น เป็นคนดีของสังคม และช่วยเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจากภาครัฐที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาชุมชน ทั้งนี้ หน่วยทหารต้นสังกัดเดิมจะยังคงดำรงการติดต่อสื่อสารกับผู้ที่ปลดประจำการไปแล้วในลักษณะให้คำปรึกษาหรือให้การช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป” พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าว.