ข่าวรัฐจำหน่ายเข็มที่ระลึกพระราชพิธีฯ 25,30เม.ษ.และ2พ.ค. - kachon.com

รัฐจำหน่ายเข็มที่ระลึกพระราชพิธีฯ 25,30เม.ษ.และ2พ.ค.
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 25 เม.ย.  เฟซบุ๊กสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีเปิดจำหน่ายเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาราชดำริ กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 25 เม.ย. เวลา 08.45 น.  ทั้งนี้ บิ๊กซีจะจัดจำหน่ายเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ในบิ๊กซี 30 สาขา 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ


โดยแบ่งเป็น 3 รอบ  การจำหน่ายรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 25 เม.ย.2562  รอบที่ 2 วันอังคารที่ 30 เม.ย.2562 และรอบที่ 3 วันพฤหัสบดีที่ 2 พ.ค.2562  เพื่อให้ประชาชนได้อัญเชิญเข็มที่ระลึกนี้ประดับไว้เพื่อแสดงความจงรักภักดีและร่วมเฉลิมฉลองในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและจะได้เก็บรักษาไว้เป็นที่ระลึกแห่งความทรงจำเหตุการณ์สำคัญของชาติไทยที่เราคนไทยทุกคนจะได้มีส่วนร่วมครั้งหนึ่งในชีวิต.


ขณะเดียวกันที่ กระทรวงกลาโหม พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยและการจราจรงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานให้ใช้พื้นที่สวนนาคราภิรมย์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดตั้งโรงครัวพระราชทานเพิ่มอีกหนึ่งจุด เพื่อให้บริการประชาชนที่มาร่วมชื่นชมพระบารมีในการเสด็จพยุหยาตราทางสถลมารคเลียบพระนครในวันที่ 5 พ.ค. นอกจากนี้รัฐบาลจะจัดทำซุ้มตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกขนาดใหญ่ เพื่อให้ประชาชนสามารถมาร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้ ที่ท้องสนามหลวงซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ โดยจะเปิดให้มาร่วมถ่ายภาพได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้ ต่อเนื่องไปจนถึงก่อนวันพืชมงคล ในวันที่ 9 พ.ค. ดังนั้นกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยและการจราจรงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จึงขอความร่วมมือองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขส.มก.) จัดรถชัตเทิ้ลบัส 

ให้บริการประชาชนจากบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สนามกีฬาแห่งชาติ สถานีรถไฟหัวลำโพงและวงเวียนใหญ่ นำส่งประชาชนที่ท้องสนามหลวง และเมื่อถ่ายภาพเสร็จประชาชนก็สามารถขึ้นรถกลับไปยังจุดเดิมที่มาต้นทางได้ พร้อมขอความร่วมมือการประปาช่วยจัดเตรียมน้ำดื่มบริการประชาชน เนื่องจากเป็นช่วงที่อากาศร้อน พร้อมบริการหน่วยแพทย์ด้วย.