ข่าว'ธนาธร'ถึงไทยกำลังใจเพียบ ยันโอนหุ้นไม่ได้ทำอะไรผิด - kachon.com

'ธนาธร'ถึงไทยกำลังใจเพียบ ยันโอนหุ้นไม่ได้ทำอะไรผิด
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 25 เม.ย. เวลา 20.00 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากยุโรป เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหา ถือครองหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด ว่าเข้าข่ายเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามรับสมัครส.ส.ว่า วันนี้กำลังใจของพรรคอนาคตใหม่ยังดีอยู่ ตนเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ไม่มีอะไรต้องกังวล โดยจากนี้จะต้องขอดูเอกสารจาก กกต.ก่อน เนื่องจาก กกต.ให้เวลา 7 วัน ชี้แจงข้อกล่าวหา ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ตนยังไม่ได้ถูก กกต.เชิญให้เข้าไปชี้แจง แต่เป็นการส่งทนายความเข้าไป ซึ่งหนังสือที่ส่งมาเชิญให้ไปชี้แจงครั้งนั้น ส่งมายังมารดาของตน ซึ่งทนายความได้เข้าไปชี้แจงในนามของมารดา แต่ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ตนได้เข้าไปชี้แจงกับกกต.ด้วยตนเอง ยืนยันว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิด กระบวนการโอนหุ้นทุกอย่าง ถูกต้องตามกฎหมายและเรียบร้อยไปตั้งแต่ต้นเดือนม.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

นายธนาธร กล่าวต่อถึงกรณีของการแจกใบส้มนั้น ว่า อำนาจชี้ขาดสุดท้ายอยู่ที่กกต. ซึ่งตนมั่นใจว่าใบส้มบังคับใช้กับกรณีของตนไม่ได้ ส่วนกรณีที่บอกว่าตนเดินทางกลับจากจ.บุรีรัมย์มาโอนหุ้นที่กรุงเทพฯไม่ทันนั้น เรื่องดังกล่าวไม่มีใครมีหลักฐานอะไรเลย ว่าในช่วงบ่ายวันนั้นตนอยู่ที่ไหน ไม่มีใครมีหลักฐาน ถ้ามีว่าตนยังอยู่ที่จ.บุรีรัมย์ในช่วงบ่าย ต้องมีรูปภาพหลุดออกมาบ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่ตนชี้แจง ขณะที่เรื่องที่จะเอาผิดตนกรณีลงนามรับลองส.ส.ที่ผิดคุณสมบัตินั้น ผู้สมัครส.ส.ของพรรคเกือบ 500 คน เราไม่สามารถรู้ได้ว่าคนไหนมีประวัติอะไรมาบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่ได้กังวลใจ เชื่อว่าหัวหน้าพรรคการเมืองอื่นก็เป็นเหมือนกัน เชื่อมั่นว่าคำวินิจฉัยจะไม่ออกมาทางลบ เพราะตนไม่มีความผิด ไม่มีข้อหาอะไรที่จะมาเอาผิดได้


“เชื่อว่ามีแรงกดดันเข้ามาที่ กกต.จะเห็นได้ว่าประธานอนุกรรมการฯ ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสอบสวนเรื่องของผมได้ลาออกไปแล้ว ส่วนตัวผมไม่อยากทำเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องของธนาธร และเชื่อว่าคนที่มาต้อนรับผมในวันนี้ ไม่ได้ให้กำลังใจธนาธรเพราะเป็นธนาธร แต่ให้กำลังใจประชาธิปไตย ต้องการให้ความเป็นธรรมเกิดขึ้นในประเทศไทยนี่คือหลักการที่เราเห็นร่วมกัน” นายธนาธร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการต้อนรับเป็นไปอย่างคึกคัก​ มีแกนนำพรรค​ สมาชิกพรรค​ และผู้สนับสนุนมารอต้อนรับ โดยทันทีที่นายธนาธรมาถึงจุดนัดพบ​ ผู้สนับสนุน​พรรคต่างโห่ร้องแสดงความยินดี​ ตะโกน​ "ธนาธรสู้ๆ" พร้อมชูสามนิ้ว และมอบดอกไม้ให้กำลังใจ​ รวมถึงชูป้ายที่มีสัญลักษณ์​พรรคอนาคตใหม่และข้อความว่า​ "Stand with Thanathorn" ซึ่งมีความหมายว่า​ "อยู่ข้างธนาธร"