ข่าว'บิ๊กจิ๋ว'ฉลอง87ปีชื่นมื่น 'เมียสาว'โชว์จุ๊บแก้มกลางงาน - kachon.com

'บิ๊กจิ๋ว'ฉลอง87ปีชื่นมื่น 'เมียสาว'โชว์จุ๊บแก้มกลางงาน
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 พ.ค. ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางอรทัย สรการ ยงใจยุทธ ภรรยาจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 87 ปี โดยมีนักการเมืองชื่อดัง อาทิ นายวันมูหะมัด นอร์มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายสงคราม เลิศกิจไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล บิดา ของนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง นอกจากนี้ยังมีอดีตสมาชิกและอดีตส.ส.พรรคความหวังใหม่ รวมทั้ง อดีตอาสาสมัครทหารพรานที่ปลดประจำการไปแล้วกว่า 150 คน มาร่วมงาน


โดยพล.อ.ชวลิต  ขึ้นเวทีกล่าวกับแขกที่มาร่วมงานตอนหนึ่งว่า ที่ตนขึ้นมาพูดวันนี้ คนส่วนใหญ่อยากให้ออกมาพูดเรื่องการเมือง ด้วยความเป็นห่วงปัญหาความขัดแย้งมาโดยตลอดที่เกี่ยวกับการบ้านเมือง ซึ่งขณะที่คนไทยทะเลาะและขัดแย้งกัน ตนมองว่าหัวใจสำคัญที่ต้องแก้อยู่ที่ตัวนักการเมือง จะต้องไม่ทะเลาะกันเอง อย่าไปโทษทหารว่ามายึดอำนาจ ทั้งนี้ยืนยันว่าสิ่งที่ตนทำมาก็เพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ตนไม่ได้เกิดมาเพื่อทำลายชาติ




ด้านนายวันมูหะมัด นอร์มะทา เป็นตัวแทนกล่าวอวยพรว่า พล.อ.ชวลิตถือเป็นบุคคลที่เราทั้งหลายให้ความเคารพนับถือ ตลอดระยะเวลา 87 ปีได้ทำประโยชน์ให้กับแผ่นดินของประเทศไทย รวมถึงประชาชนคนไทยที่ทุกข์ยากทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นในโอกาสที่วันคล้ายวันเกิดของพล.อ.ชวลิต พวกเราทุกคนขอให้ท่านมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง มีความสุขสมหวังในชีวิตตลอดไป และขอให้ท่านอยู่นานๆ เพื่อประโยชน์ของประเทศไทยและคนไทยได้เป็นมิ่งขวัญของพวกเราตลอดไป


ขณะที่นายสมศักดิ์ กล่าวอวยพรว่า  มีนักการเมืองไม่กี่คนที่ตนยกมือไหว้ได้อย่างสนิทใจ แต่สำหรับคนที่เป็นนักการทหาร และนักการเมืองมีแค่คนเดียวเท่านั้น ที่ตนยกมือไหว้ได้อย่างสนิทใจ คือ พล.อ.ชวลิต เป็นนักการเมืองที่มีภาพพจน์สดใสสวยงามจนถึงวันนี้ ท่านก็เป็นนักการเมืองที่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ตนถือว่าเป็นต้นแบบในทางการเมืองที่ไม่เคยมีความด่างพร้อย ถือเป็นปูชนียบุคคลของประเทศไทย

หลังจากนั้น แขกที่มาร่วมงานได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์อวยพรวันเกิด โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น ทั้งนี้นางอรทัยได้หอมแก้ม พล.อ.ชวลิตด้วย ในช่วงท้ายของงานอดีตทหารพราน 150 คน ขึ้นเวทีร่วมร้องเพลงมาร์ชทหารพรานด้วย