ข่าว"หญิงหน่อย"หวัง"กัปตันอู๊ดด้า"ไม่จับมือ"ธานอส" - kachon.com

"หญิงหน่อย"หวัง"กัปตันอู๊ดด้า"ไม่จับมือ"ธานอส"
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 19 พ.ค.  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย  โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า  ถ้าเราต้องการได้ประชาธิปไตยกลับคืน ถ้าเราต้องการหยุดการสืบทอดอำนาจเราต้องทวงคืนคะแนนจากบัตรเลือกตั้งของคนที่ ไม่เอาลุงตู่ จากทุกพรรคการเมืองให้ได้ พรรคที่ประกาศนโยบายว่าจะสนับสนุนลุงตู่เป็นนายกฯ ได้คะแนนจากการเลือกตั้ง คิดเป็นจำนวน ส.ส.รวมกันเพียง 120 กว่าคน ในขณะที่พรรคที่ประกาศนโยบายว่าจะ ไม่เอาลุงตู่เป็นนายก ได้คะแนนคิดเป็น ส.ส.รวมกันถึง 297 คน มากกว่าเกินหนึ่งเท่าตัวและในจำนวนนี้ มี 52 คน คือ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ รวมอยู่ด้วย 297:121 คือคะแนนเสียงที่สะท้อนว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศเห็นว่าลุงตู่ควรหยุดได้แล้ว และปล่อยให้ประชาธิปไตยได้ไปต่อ ตามมาตรฐานสากล เช่นเดียวกับประเทศที่พัฒนาแล้วทั่วโลก  

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุอีกว่า  ก่อนการเลือกตั้งไม่กี่วันหัวหน้าประชาธิปัตย์ได้ประกาศคำมั่นสัญญากึกก้องว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ และไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจปรากฏมีเสียงปรบมือจากกองเชียร์ดังสนั่น นั่นคือสิ่งที่ยืนยันว่า 3.9 ล้านคะแนนที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ คือเสียงของคนที่ไม่ต้องการให้ลุงตู่เป็นนายกฯต่อไป  หลังจากการประกาศแล้ว มีคนถามต่ออีกว่าคำพูดนี้ถือเป็นมติพรรคหรือไม่ เราได้ยินคำยืนยันจากปากหัวหน้าพรรคอีกครั้งว่า ยังไม่มีการประชุมเพื่อลงมติ แต่การไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ และย้ำชัดอีกครั้งว่าคงไม่มีมติพรรคใดขัดต่ออุดมการณ์ของพรรคนั้น  แต่คำพูดของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก่อนการเลือกตั้ง ทำให้คนที่รักประชาธิปไตย และคิดว่าประชาธิปัตย์จะไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ได้ตัดสินใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว 3.9ล้านคน  การที่พรรคการเมืองได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนอย่างหนึ่ง แล้วจะไปยกมือโหวตลงมติสวนทางกับฉันทานุมัตินั้น ถือเป็นสิ่งที่ผิดจรรยาบรรณทางการเมือง และขัดต่ออุดมการณ์ประชาธิปไตยเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าการยึดมั่นใน ประชาธิปไตยสุจริต ทุกคำพูดจะต้องตรงไปตรงมา อันจะทำให้พรรคการเมืองไม่มีวันที่จะสวนกระแสในสิ่งที่หัวหน้าพรรคของตัวเองยืนยันกับประชาชน

"การที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนปัจจุบันเรียกประชุมเหล่าอเวนเจอร์ส มากอบกู้พรรคฯ ในสถานการณ์ที่ประชาธิปไตยไทยอ่อนแอยิ่งนัก จะเป็นการกอบกู้ตามอุดมการณ์พรรคที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้ประชาธิปไตยไทยเดินหน้าต่อไปได้ โดยไม่ยอมก้มตัวเองลงเป็นสะพานให้เผด็จการข้ามฝั่งมาเป็นประชาธิปไตย และสืบทอดอำนาจต่อไปได้หรือไม่ เราคงจะได้คำตอบกันในเร็ววันนี้  ขอย้ำว่า 3.9 ล้านคะแนนเสียง ที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์เพราะประกาศว่าจะไม่เอาลุงตู่เป็นนายก คืออัญมณีเม็ดสุดท้ายที่จะต้องนำมารวมเป็น 297 เสียง เหล่าอเวนเจอร์สจากทุกพรรค จึงจะสามารถหยุดยั้งลุงธานอสไว้ได้ การกอบกู้พรรคประชาธิปัตย์ในภาคเอนเกมนี้ จะปิดเกมของฝั่งไหน ปิดเกมของฝั่งเผด็จการสืบทอดอำนาจ หรือปิดเกมฝั่งประชาธิปไตย ขึ้นอยู่กับมติพรรคฯจะออกมาทางใด ประชาธิปไตยของไทย จะเดินหน้าในทิศทางใด ขึ้นอยู่กับอัญมณีเม็ดสุดท้ายที่อยู่ในมือหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ชื่อ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ดิฉันหวังว่าท่านหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะเลือกเดินในแนวทางประชาธิปไตยที่ถูกต้อง"คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ.