ข่าว"พิเชษฐ"หนุน"มาร์ค"อยู่ปชป.ต่อ ชี้เสียดายความสามารถ - kachon.com

"พิเชษฐ"หนุน"มาร์ค"อยู่ปชป.ต่อ ชี้เสียดายความสามารถ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 20 พ.ค.  นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีตรมช.คลัง และอดีตส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกระแสข่าวที่ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อาจจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ถ้าพรรคเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า  “ประชาธิปัตย์รักจุรินทร์ แต่ไม่ต้องการเสียอภิสิทธิ์” จากนั้น นายพิเชษฐเขียนข้อความในประเด็นเดียวกันอีกว่า "นายอภิสิทธิ์เกิดมาเพื่อเป็นส.ส.และเพื่อประชาชน โปรดอย่าลาออก”

ทั้งนี้ นายพิเชษฐ ให้สัมภาษณ์ว่า  ตนไม่ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข่าวการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ แต่ทราบจากข่าวของสื่อมวลชน ขณะที่ภายในพรรคยังไม่มีใครหารือต่อเรื่องนี้ แต่ส่วนตัวตนรู้สึกเสียดายในความรู้และความสามารถของนายอภิสิทธิ์ที่เคยร่วมทำงานและบริหารพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรค  อย่างไรก็ตาม ถ้าข่าวนี้เป็นจริง ตนอยากให้นายอภิสิทธิ์พิจารณาและทบทวนให้ดี เพราะตนยังสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

นายพิเชษฐ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะตัดสินใจจับมือกับพรรคการเมืองอื่นๆ เพื่อร่วมเป็นรัฐบาล ว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค แต่ส่วนตัวเห็นว่าไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะตัดสินใจจับมือร่วมกับพรรคใด การเมืองไทยยังหนีไม่พ้นทางตัน เพราะเสียงของแต่ละพรรคที่ชิงจัดตั้งรัฐบาลเสียงไม่ทิ้งห่างกัน ทั้งนี้ในฐานะที่ตนเคยเป็นกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล เห็นชัดว่าถ้าฝ่ายบริหารและฝ่ายค้านเสียงไม่ขาดกัน 30 เสียง จะทำงานลำบากมาก โดยขณะนี้เสียงของทั้ง 2 ฝั่ง ทิ้งห่างกันไม่เกิน 10 เสียง ตนจึงเชื่อว่าทางของการทำงานยังอยู่ในภาวะลำบาก

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากคนใกล้ชิดของนายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า  นายอภิสิทธิ์จะไม่ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. หรือออกจากพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน เพราะสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน นายอภิสิทธิ์ถือเป็นบุคคลที่มีโอกาสที่จะได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรณีที่สถานการณ์ทางการเมืองไม่ยอมรับการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง.