ข่าว"อนุทิน"เขินติดบ่าครม. เข็น"ปู่ชัย"ขึ้นรถบัสชื่นมื่น - kachon.com

"อนุทิน"เขินติดบ่าครม. เข็น"ปู่ชัย"ขึ้นรถบัสชื่นมื่น
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่รัฐสภา ย่านเกียกกาย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย พร้อมส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาถึงรัฐสภา โดยได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ด้วยท่าทีที่เขินอาย พร้อมกับนำมือจับบ่าของตนเอง แล้วกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “เดี๋ยวก่อน ติดบ่าผิด”

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าบ่าอินทรธนูที่นายอนุทิน ติดมากับชุดปกติขาวในวันนี้นั้นเป็นของตำแหน่งรัฐมนตรี ทั้งที่จะต้องติดบ่าอินทรธนูที่เป็นของตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ จนต้องเร่งให้ผู้ติดตาม ไปหาซื้ออินทรธนูมาเปลี่ยนทันที 


เมื่อนายอนุทินได้ขึ้นไปลงทะเบียนที่ชั้น 4 เสร็จแล้วก็ได้ลงมาพร้อมกับนายชัย ชิดชอบ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย โดยนายชัยได้นั่งรถเข็นลงมาและมีนายอนุทินเป็นคนเข็นไปขึ้นรถบัสที่สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเตรียมไว้


นอกจากนี้นี้ระหว่างที่ส.ส.ของแต่ละพรรคลงทะเบียนแล้วเสร็จ และทยอยเดินไปขึ้นรถบัสนั้น นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ก็กำลังเดินไปขึ้นรถบัส โดยมีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เดินตามหลังมา ก่อนที่จะไปถ่ายภาพหมู่ร่วมกันก่อนขึ้นรถ ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ได้ขอจับมือนายวัน แต่นายวันปฏิเสธ พร้อมกับกล่าวว่า “ไม่เป็นไร”

 
ขณะเดียวกันที่พรรคพลังประชารัฐ  ส.ส. 115  คน ของพรรคพลังประชารัฐ ได้รวมตัวถ่ายรูปที่หน้าทำการพรรค โดยมีแกนนำคนสำคัย อาทิ นายสมศักดิ์  เทพสุทิน  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ  นายสุชาติ ตันเจริญ  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า   นายอนุชา นาคาศัย เป็นต้น เป็นที่น่าสังเกตว่า  2แกนนำ คือนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์  ไม่ได้ร่วมเดินทางโดยรถบัสของพรรคไปกับคณะ
 

ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเอง โดยบรรดา ส.ส.ใหม่ ได้มาถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก ก่อนขึ้นรถบัสจำนวน 3 คันไปที่กระทรวงการต่างประเทศ.