ข่าว"โรม-คารม" มั่นใจอนาคตใหม่เชื่อในอุดมการณ์ ไร้งูเห่า - kachon.com

"โรม-คารม" มั่นใจอนาคตใหม่เชื่อในอุดมการณ์ ไร้งูเห่า
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ห้องประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวภายกลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกประธานสภาฯว่า การประชุมสภาฯนัดเเรกเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ถือเป็นประสบการณ์ร่วมกันทั้ง ส.ส.เก่าและ ส.ส.ใหม่ เพราะมีกระบวนการที่ไม่เป็นปกติ ไม่มีเหตุผลมาอธิบาย ตนพยายามจินตนาการว่าประชาชนที่ดูการถ่ายทอดการประชุมแล้วจะรู้สึกอย่างไร ส่วนตัวคิดว่าจะฟื้นฟูความเชื่อมั่นของระบอบรัฐสภาอย่างไร เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศ  

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายมองว่าผลการโหวตที่หายไป เป็นงูเห่าจากพรรคฝั่งประชาธิปไตย นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ไม่คิดว่าเป็นคนของอนาคตใหม่ นอกจากนี้ในส่วนของพรรคก็มีการประชุมพูดคุยวางแผนการทำงานในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.)ที่จะมีการโหวตเลือกรองประธานสภาฯ

ขณะเดียวกัน นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมสภาฯ ว่า ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ได้ร่วมประชุมกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคฯ ถึงการทำหน้าที่ในสภาฯ ในวันนี้  ซึ่งนายธนาธร ก็ชื่นชมส.ส.ที่ทำหน้าที่ครั้งแรกและ ทำหน้าที่ได้ดี พร้อมให้ความเชื่อมั่นว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่มีงูเห่า ซึ่งเรายังอยู่กันครบ ขาดเพียงคนเดียวที่ขอลาป่วย ทุกคนต่างมีอุดมการณ์ อยากเห็นการเมืองแบบใหม่ ก่อนการมีการโหวตเลือกตั้งเลือกประธานสภาฯ ส่วนตัวได้รับการติดต่อ มีการเสนอผลประโยชน์ให้จำนวนหนึ่ง แต่ขอไม่ระบุตัวเลข แลกกับการโหวตสวน แต่ตนได้ปฏิเสธไป มั่นใจว่าในพรรคอนาคตใหม่ ไม่มีงูเห่าอย่างแน่นอน ส่วนการเลือกประธานสภาฯที่ได้นายชวน หลีกภัย เป็นประธาน ถือว่ามีความเหมาะสม เป็นผู้ที่มีความอาวุโสและประสบการณ์การเมือง