ข่าวชี้เหมาะทุกด้าน!เด็กพท.ยืนกราน ดัน'เจ๊หน่อย'ชิงนายกฯ - kachon.com

ชี้เหมาะทุกด้าน!เด็กพท.ยืนกราน ดัน'เจ๊หน่อย'ชิงนายกฯ
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.จังหวัดมหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ว่า พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมส.ส.และกรรมการบริหาพรรคในวันที่ 4 มิ.ย.เวลา 13.30 น. ซึ่งตนเองจะเสนอชื่อ ให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หมายเลข1 ของพรรคเพื่อไทย ขึ้นชิง ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แข่งกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

สำหรับเหตุผลในการสนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์  ที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมพรรค มีดังนี้ คือ

1.คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตี  หมายเลข 1 ของพรรค ในการชูหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ผ่านมา และทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ได้ ส.ส.มาเป็นอันดับที่ 1 แสดงให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่ต้องการให้คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะ พรรคพลังประชารัฐได้มาเป็นอันดับ-2

2.พวกตนในฐานะที่เป็น ส.ส.ภาคอีสานเพื่อไทย ที่พรรคชนะการเลือกตั้งมามากที่สุดถึง 84 ที่นั่ง จะต้องยกมือให้คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะตลอดเวลาช่วงหาเสียง พรรคก็ยืนยันบนเวทีหาเสียงมาตลอดว่าจะเอาคุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกรัฐมนตรี คนอีสานถึงได้เทคะแนนให้พรรคเพื่อไทยอย่างถล่มทะลาย

3.คุณหญิงสุดารัตน์เหมาะสม ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ พูดจาดี และมีประสบการณ์ทางการเมือง เป็น รมว.มาแล้วหลายกระทรวง และเป็น ส.ส.มาหลายสมัย  และเป็นคนขยันในการลงพื้นที่ดูแลและแก้ ปัญหาให้ประชาชน

4.ถ้า พรรคเพื่อไทย ไม่เสนอชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ฯ เป็นนายกรัฐมนตรี  ผมเองก็คงจะตอบคำถามคนอีสานไม่ได้ เพราะตอนหาเสียงเลือกตั้งก็บอกคนอีสานมาตลอด ว่า จะเอา คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตีหญิงคนที่สองของไทย และถ้าสุดท้าย พรรคเพื่อไทยไม่เอาคุณหญิงสุดารัตน์ขึ้นชิงนายกรัฐมนตรี “ผมคงกลับบ้านที่อีสานไม่ได้"