ข่าว'จ่านิว'ลั่นไม่อโหสิกรรมคนรุมทำร้าย จี้ตำรวจเร่งทำคดี - kachon.com

'จ่านิว'ลั่นไม่อโหสิกรรมคนรุมทำร้าย จี้ตำรวจเร่งทำคดี
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณ๊ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ถูกรุมทำร้ายจากชายหลายคน ภายหลังจากจบการทำกิจกรรมเขียนจดหมาย "ปิดสวิตช์ ส.ว. ไม่โหวตนายกฯ" ที่หอศิลป์ กรุงเทพเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา
เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ อายุ 43 ปี มารดา นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” อายุ 27 ปี เดินทางไปเยี่ยมบุตรชายที่ห้องฉุกเฉิน รพ.มิชชั่น ก่อนจะทำเรื่องย้ายไปนอนพักรอดูอาการที่ห้องพิเศษของทางโรงพยาบาล ท่ามกลางความห่วงใยของเพื่อนๆ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่มาเฝ้าติดตามด้วยความห่วงใย

นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้ตนรู้สึกหวาดกลัว แต่ติดใจว่าทำไมต้องเล่นหมาหมู่ ที่ผ่านมามีคนเตือนตนมาเยอะแต่ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้น เพราะระวังตัวมาตลอดอยู่แล้ว ตอนจะใช้บริการรถประจำทางก็พยายามเลือกรอรถที่ป้ายซึ่งมีคนพลุกพล่านแต่ก็พลาดจนได้ จึงขอฝากเตือนนักเคลื่อนไหวทุกคนให้ระวังตัวให้มากขึ้น

"ตอนเกิดเหตุคนร้ายมีกันประมาณ 5-6 คน แต่งกายรัดกุมมิดชิด มี จยย.เป็นยานพาหนะ และใช้อาวุธคล้ายไม้พลองครบมือทุกคน เข้ามารุมตีผมโดยเน้นที่ใบหน้า ศีรษะ และบริเวณทัดดอกไม้ โดยไม่พูดจาอะไรเลย คิดว่าการกระทำแบบนี้เหมือนจะพยายามฆ่ากันไม่รู้จะอาฆาตพยาบาทอะไรผมหนักหนา จึงอยากบอกกับผู้ก่อเหตุว่าจะไม่อโหสิกรรมให้แน่นอน และฝากบอกตำรวจด้วยว่าขอให้ทำคดีให้เร็วที่สุด ส่วนผมหลังจากนี้ก็จะยังคงใช้ชีวิตปกติเช่นเคยเพียงแต่ต้องระวังตัวให้มากยิ่งขึ้น"จ่านิว กล่าว

ด้าน น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ อายุ 43 ปี มารดา นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า แพทย์ที่ให้การรักษาลูกชาย บอกว่าไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ผลตรวจในเบื้องต้นไม่มีผลกระทบกระเทือนถึงสมอง แต่ลูกชาย บ่นเวียนศีรษะตนจึงอยากให้นอนรอดูอาการสัก 24 ชั่วโมง โดยลูกชายมีสิทธิ์รักษาประกันสังคมที่โรงพยาบาลมิชชั่น แต่ค่าห้องพิเศษตนต้องออกเอง ช่วงนี้ตนติดตามข่าวสารพบว่า นักเคลื่อนไหวทางการเมืองถูกทำร้ายเยอะมาก และตนก็เตือนให้ระวังมาตลอดไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับลูกชาย ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกที่มาโดนทำร้ายถึงขนาดนี้ ความเห็นส่วนตัวคิดว่าการใช้บริการรถสาธารณะไม่น่าจะมีอะไร แต่ที่ไหนได้พอเกิดเรื่องขึ้นตรงป้ายรถประจำทางกลับไม่มีใครช่วย ที่สำคัญผู้ก่อเหตุคงไม่ได้เจตนาเพียงจะลงมือสั่งสอนเนื่องจากเลือกตีแต่ที่ศีรษะ และตนเชื่อว่าคงไม่ทันแล้วที่จะห้ามให้ลูกหยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง ก็ได้แต่ตักเตือนให้ระวังตัวมากยิ่งขึ้นก็เท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'โบว์'เผย'จ่านิว'ถูกรุมทำร้าย มีแผลที่ศีรษะส่งไปรพ.มิชชั่น