ข่าว"จุรินทร์"ชี้โพลคนเบื่อปชป.โบ๊ยเป็นผลงาน"กก.บห.ชุดเก่า" - kachon.com

"จุรินทร์"ชี้โพลคนเบื่อปชป.โบ๊ยเป็นผลงาน"กก.บห.ชุดเก่า"
การเมือง

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. เวลา 10.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค ว่า วันนี้เป็นครั้งแรกที่จะได้ประชุม โดยมีหัวหน้าพรรคเป็นประธาน และมีรองหัวหน้าพรรคเป็นกรรมการ ซึ่งคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค มีความสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนทั้งการเดินหน้าของการบริหาร หรือทางการเมืองก็ตาม โดยทั้งหมดต้องเริ่มต้นที่คณะกรรมการชุดนี้ที่จะกำหนดทิศทาง เป้าหมาย และพาพรรคเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จ  สำหรับเรื่องแรกที่จะนำมาเป็นวาระเร่งด่วนในการปฏิรูปพรรคนั้น ถือเป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคต่างๆ จะต้องเตรียมแผนยุทธศาสตร์ในแต่ละภาคอย่างไร รวมทั้งคณะกรรมการชุดต่างๆของพรรคด้วย
 
เมื่อถามถึง ผลสำรวจความคิดเห็นของ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้าโพล) เรื่อง “บทเรียนและบทบาทพรรคประชาธิปัตย์” นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นผลการสำรวจการดำเนินงานของพรรคในช่วงที่ผ่านมาก่อนมีคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.)ชุดปัจจุบันเข้ามา ซึ่งต้องรับฟังเพื่อนำไปเป็นฐานข้อมูลหนึ่งในการนำไปสู่การกำหนดทิศทางเดินหน้าของพรรคโดยกก.บห.ชุดใหม่
 
เมื่อถามว่า ความคืบหน้าของข้อตกลงในการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายจุรินทร์ กล่าวว่า ต้องให้เวลาทางพรรคพลังประชารัฐ  และคาดว่าเมื่อทางพรรคพลังประชารัฐได้ข้อสรุปอย่างไรคงจะแจ้งมายังที่ประชาธิปัตย์ โดยเราไม่ประสงค์จะกดดัน เพราะเป็นหน้าที่ของพรรคพลังประชารัฐเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เมื่อถามถึง ความเป็นไปได้ในการลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีแบบฟรีโหวต  นายจุรินทร์ ชี้แจงว่า เราจะประชุมส.ส.ในวันที่ 4 มิ.ย.ในช่วงบ่ายนี้ ซึ่งจะมีการหยิบเรื่องดังกล่าวพิจารณา.